Tây Ban Nha: Tuần hành cho sự sống...

Thứ năm - 14/03/2024 20:24  591
TÂY BAN NHA: TUẦN HÀNH CHO SỰ SỐNG – LỘT “MẶT NẠ” CỦA VĂN HÓA SỰ CHẾT[1]
 

Phá thai là một tội ác được ngụy trang như một giải pháp" và "hình dạng cơ thể của bạn không làm mất đi quyền lợi của bạn" là một trong những dấu hiệu được những người tuần hành ủng hộ sự sống ở Madrid, Tây Ban Nha, giơ cao vào Chúa Nhật, ngày 10 tháng 3 năm 2024.

Bởi Nicolás de Cárdenas
ACI Prensa Staff, Mar 11, 2024 / 17:00 pm
Trong không khí lễ hội, một dấu chỉ tràn đầy sinh lực, hàng ngàn người đã xuống đường tại thành phố Madrid, Tây Ban Nha vào Chúa Nhật để tham dự buổi tuần hành thường niên cho sự sống với chủ đề “Nói có với sự sống”.

Những người tổ chức sự kiện phò sự sống đã nhấn mạnh khi kêu gọi người tham gia sự kiện này: “Đây là thời điểm để lột mặt nạ của sự giả dối, sợ hãi, kinh tế và của ngẫu tượng đã bị kiềm chế bởi văn hóa sự chết và hủy bỏ khả năng chữa lành, và chuẩn bị cho nền văn hóa sự sống và một tiến trình sự thật”.

Trước khi bắt đầu buổi tuần hành, Chủ tịch Hiệp Hội Phò Sự Sống Tây ban nha, Alicia Latorre, đã nói với truyền thông rằng mục đích của buổi tuần hành là để nói “có” với sự sống “ngay lúc này khi có những cuộc tấn công mạnh mẽ, không chỉ bởi luật lệ nhưng cả những người sự chống đối người bảo vệ sự sống”.

Latorre cáo buộc “chúng muốn hợp pháp hóa những quyền sai trái và không mang lại lợi ích cho ai. chúng không chỉ muốn cướp đi mạng sống của các thai nhi, hay những người đang trong tình trạng lâm tử, nhưng chúng còn để lại những vết thương cho những người tham gia vào những hoạt động này cũng như cả xã hội”.

 

Cuộc Tuần hành vì Sự sống năm 2024 ở Tây Ban Nha đã chứng kiến hàng ngàn người Tây Ban Nha ăn mừng và tuyên bố niềm tin ủng hộ sự sống của họ.

Một số người tham dự cuộc tuần hành đã mang theo biểu ngữ ghi dòng chữ “Phá thai là một giải pháp tội ác ghê tởm”, “Hình dạng cơ thể bạn không lấy đi các quyền của bạn”, “Sự sống là vô giá từ khi bắt đầu cho tới cái chết tự nhiên”, và “Hãy cầu nguyện không ngừng”. Thậm chí, một nhóm tham dự viên còn đứng phía sau tấm biểu ngữ với dòng chữ trích từ Tin Mừng theo thánh Luca: “Và Con lòng Bà gồm phúc lạ”.

Tại cuối chặng tuần hành, một sân khấu được dựng lên ở Paseo de la Castellana, con đường chính của thành phố Madrid, nơi bản tuyên ngôn được đọc, cùng với hai chứng từ mạnh mẽ đã được đưa ra.

“Bởi Cuộc Sống Vốn Chẳng Dễ Dàng,  Đừng Làm Nó Thêm Xấu Đi”

Zafrilla là chị gái của Carlos, một thanh niên bị khuyết tật 96%. Cô cho biết: “Cậu ấy giống một đứa trẻ 6 tháng tuổi,” “dù đã 26 tuổi nhưng cậu ấy không thể đi, không thể nói không thể giao tiếp. Cậu ấy thực sự là một đứa trẻ. Những gì cậu ấy làm chỉ đơn giản là cười và phàn nàn khi thấy khó chịu”.

Cô nói tiếp khi siêu âm lúc em được 7 tháng tuổi, bố mẹ cô đã được khuyên không nên có thêm con vì “họ không biết chúng sẽ được sinh ra như thế nào, nếu chẩn đoán như trên tái diễn” và họ thậm chí còn nói rằng “thật ích kỉ khi mang một đứa trẻ vào thế giới để nó phải sống với những khuyết tật và với bi kịch ấy”.

Zafrilla nhấn mạnh, trong khi cũng thừa nhận sống với một người thiểu năng là không hề dễ dàng: “Họ thậm chí còn bảo tôi chúng ta có thể chăm sóc Carlos nhuwthees nào với một cuộc sống chả có chút chất lượng.“Tôi có thể đảm bảo với bạn rằng không có cuộc sống nào tốt hơn tại nhà tôi. Và đặc biệt chúng tôi làm tất cả đều vì em trai tôi”.

 

Tuy nhiên, cô ấy nói thêm “Tất nhiên, vì cuộc sống vốn chẳng dễ dàng nên đừng làm nó tệ thêm. Và trong trường hợp của chúng tôi thì hoàn toàn ngược lại. Có nhiều điều tuyệt vời hơn và nó sẽ khiến bạn nhìn mọi thứ với một cái nhìn rất đặc biệt”. Cô nói sau tràng pháo tay của người tham dự.

Trước khi kết thúc bài phát biểu, Zafrilla  khẳng định rằng “sự sống mãi là sự sống với những gì chúng ta là, vì chúng ta không phải là cái máy và những giá trị của chúng ta không dựa trên những gì chúng ta làm ra”.

“Nửa Trái Tim Đập Như Ngựa”

Clara và Diego, cùng với 3 con của họ, là chứng từ thứ hai được trình bày tại buổi tuần hành. Theo đó, cậu con trai nhỏ nhất của họ, Felipe, đã được chẩn đoán bị tim bẩm sinh vào lúc được 20 tuần tuổi (hội chứng suy giảm tâm thất đơn). Mẹ của cậu ấy đã tuyên bố rằng bà ấy và chồng đã được cho biết rằng con trai của họ sẽ không thể chào dời.

Bà ấy cho biết trong suốt 6 tuần đầu của thai kì, họ đã nghe “nửa trái tim của con trai họ đập như ngựa”. Khi bố mẹ được cho biết kết quả chẩn đoán, họ thấy viễn tượng về “thảm họa một cuộc sống thật tồi tệ và ngắn ngủi”.

 

Clara y Diego, cùng với ba đứa con của họ, đã lên sân khấu để chia sẻ câu chuyện của họ tại Cuộc Tuần hành vì Sự sống năm 2024 ở Tây Ban Nha.

Trong suốt thời gian mang thai, các bác sĩ đã liên tục hỏi họ liệu đã sẵn sàng chưa “vì cuộc sống phía trước sẽ rất phức tạp,” nhưng Clara nhận xét: “Tôi nghĩ chúng tôi có thể nói rằng tất cả chúng ta đều có những cuộc sống phức tạp, nhưng cũng tràn đầy niềm vui”.

Tuy nhiên, điều tồi tệ đã không xảy ra và và sự quyết đoán của bố mẹ Felipe đã buộc các bác sĩ phải nỗ lực để cứu đứa trẻ. “Họ đã nỗ lực hết mình”, Clara thừa nhận, chính điều này đã dẫn tới việc thực hiện ca ghép nội tạng cho trẻ em đầu tiên vào năm 2021 với một người hiến tặng bị suy tim, một dạng ngừng tim và nhóm máu không tương thích.

Quay sang những đứa con lớn của cô, Clara tự hào: “Chúng đã sẵn sàng chịu đựng những nỗi đau, bệnh tật, và cả cái chết có thể xáy ra cho chùng. Chúng đã sẵn sàng cho tất cả những thứ đó cũng như việc đi tới công viên".

Clara kết luận chứng từ của mình bằng việc khuyến khích mọi người hãy vượt qua nỗi sợ hãi nảy sinh trong những hoàn cảnh ấy: “Nó có thể làm bạn tê liệt. Nhưng bất cứ quyết định nào dựa trên tình yêu, nghĩa là theo đuổi sự sống, đều là một hành động tuyệt vời. Bạn là một người mẹ tốt và bạn mãi là một người mẹ, ngay cả khi bạn không thấy tận mắt thai nhi vì họ không muốn cho bạn thấy, ngay cả khi bạn không nghe được nhịp tim của con bạn, bạn vẫn là một người mẹ”.

Sự kiện đã kết thúc với việc thả bóng bay trên bầu trời và một việc siêu âm trực tiếp một thai nhi ở 25 tuần tuổi, nhịp tim của nó là tất cả những gì mọi người đều có thể nghe thấy.

Tác giả: Khiêm Nhu chuyển ngữ

Nguồn tin: [1] Nguồn: https://www.catholicnewsagency.com/news/257053/march-for-life-in-spain-takes-the-mask-off-the-culture-of-death

TIN BÀI KHÁC


***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập133
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm113
  • Hôm nay47,890
  • Tháng hiện tại1,140,447
  • Tổng lượt truy cập71,168,204
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây