Cha giả ăn trộm 900 đôla của một nhà thờ tại New York

Thứ năm - 14/03/2024 20:17  809
LINH MỤC GIẢ ĂN TRỘM 900 ĐÔLA CỦA MỘT NHÀ THỜ TẠI NEW YORK[1]
Bởi Daniel Payne

CNA Staff, Mar 7, 2024 / 15:20 pm

 
picture1 7

Theo cảnh sát cho biết, gần đây, một kẻ lừa đảo đã đóng giả một linh mục rảo quanh nhiều bang ở Mỹ, đã ăn trộm gần  một ngàn đôla tại một Nhà thờ Công giáo ở thành phố New York.

Cơ Quan Ngăn Chặn Tội Phạm cho biết trên một bài đăng trên trang X vào thứ Tư rằng họ đang treo thưởng 3,500 đô cho ai bắt được người đàn ông, kẻ đã đóng giả một Linh mục nhằm đột nhập nhà thờ Nữ Vương.

Bài đăng cho biết, vào ngày Chúa Nhật, mồng 3 tháng 4, một linh mục tại nhà thờ Các thánh Tử đạo Hoa Kì “đã được một linh mục không rõ danh tính yêu cầu  để được vào nhà thờ”. “Trong khi ở bên trong, kẻ này đã trộm 900 đô tiền mặt trong phòng ngủ của cha xứ”.

Truyền thông địa phương thông báo rằng Cha Perter Rayder, linh mục chánh xứ của nhà thờ này, đã cho biết linh mục giả “hẳn đã nghiên cứu rất kĩ trước khi hành động vì hắn biết danh tính của những người ở đó, biết sử dụng những hạn từ chuyên môn của linh mục và biết phải đi đâu”.

Cha Rayders đã nói trên mạng WABC: “Hắn là một con kền kền, một kẻ tham lam, một gã gypsy, hắn biết hắn đang làm gì”.

Người phát ngôn của Giáo phận Brooklyn, cha John Quaglione cũng nói với CAN vào sáng thứ Năm rằng kẻ lừa đảo cũng“đã thực hiện hành vi của mình tại nhà thờ thánh Tô-ma ở Flatlands của Giáo phận Brooklyn”.

Ngài cho biết: “thời điểm đó hắn cũng nói rằng hắn là một linh mục đang đi du lịch và đánh rơi chìa khóa của hắn trong nhà xứ.” “Người giữ phòng thánh đã gọi cho cha xứ, nhưng ngài đã cho biết ngài không có khách du lịch nào, vì vậy họ yêu cầu hắn ta đợi, nhưng gã này đã bỏ trốn.”


Kẻ mạo danh linh mục rời khỏi nhà thờ thánh Tô-ma tại brooklyn

Trước đó, kẻ lừa đảo cũng được thông báo đã đột nhập Nhà mẹ của Nhà dòng nữ Đa-minh Amityville tại Long Island, nơi hắn cũng xác nhận mình là một linh mục.

Cha Quaglione cũng cho biết: “hắn đã nói muốn vào nhà nguyện để cầu nguyện trong khi hắn đợi bạn của mình”. “Nhưng khi hắn vượt qua khu tiếp khách, hắn lại đi thẳng đến khu nhà ở và gõ cửa phòng của một nữ tu, nhưng vì nữ tu này khồn biết hắn nên đã đóng cửa sầm cửa phòng ngay lập tức.”

Kẻ đột nhập đã sớm rút khỏi nhà dòng khi không lấy được bất cứ thứ gì. Cha Quanglione cho biết các nữ tu đã xác nhận kẻ lừa đảo tại nhà thờ Nữ Vương và kẻ đột nhập nhà dòng của họ cùng là một người.2

 
2

Đoạn phim giám sát cho thấy kẻ mạo danh tại Dòng nữ Đa-minh ở Amityville,

Cha Quaglione cũng cho biết thêm: “Những bức ảnh của người đàn ông này đã được công khai tới tất cả các cha xứ ở Giáo phận Brooklyn kèm theo một cảnh báo đến tất cả hàng giáo sĩ về trường hợp này”.

Tuy nhiên, theo Cha Quaglione “hiện chưa có vụ bắt giữ hay manh mỗi nào”.

Trung tâm của Giáo phận Rockville, nơi đặt trụ sở của nhà mẹ Dòng nữ Đa-minh Amityville, đã không trả lời yêu cầu bình luận về vụ việc hôm thứ Năm.

Đây không phải là lần đầu tiên một kẻ kẻ lừa đảo đóng giả thành công một linh mục để ăn trộm tại một nhà thờ Công giáo.

Theo đó, tháng Mười năm ngoái, một kẻ tự giới thiệu mình là “cha Martin” đã xâm nhập một vài nhà thờ giáo xứ tại Texas và đã thành công trong việc lấy trộm vài trăm đôla từ Giáo xứ Houston.

Đoạn phim an ninh về kẻ lừa đảo ở Texas cho thấy một người đàn ông có ngoại hình giống hệt kẻ mạo danh đã xuất hiện ở New York trong tháng này.

Người đàn ông ở Texas cũng được báo cáo đã nỗ lực để phạm tội lừa đảo một vài lần ở một số giáo xứ tại Dallas và có thể cũng đã hoạt động tại California và Oregon. Giáo phận Dallas đã cho biết vào cuối năm ngoái, kẻ lừa đảo “đã bị ra lệnh bắt vì tội trộm cắp mà anh ta đã thực hiện ở một số bang.”
 
[1] Nguồn: https://www.catholicnewsagency.com/news/257016/fake-priest-robs-new-york-church-of-900-dollars-in-multistate-impersonator-scam

Tác giả: Khiêm Nhu chuyển ngữ

TIN BÀI KHÁC


***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập257
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm189
  • Hôm nay67,120
  • Tháng hiện tại1,229,891
  • Tổng lượt truy cập71,257,648
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây