Cựu tổng thống Trump cáo buộc tổng thống Biden...

Thứ hai - 04/03/2024 04:29  989
CỰU TỔNG THỐNG TRUMP CÁO BUỘC TỔNG THỐNG BIDEN “BỨC HẠI” NGƯỜI CÔNG GIÁO[1]

Cựu tổng thống Donald Trump cáo buộc chính quyền Biden “quân sự hóa chính phủ” và nhắm vào người Công giáo và những người ủng hộ sự sống.

 
picture1 2

Bởi Jonah McKeown
CNA Staff, Mar 1, 2024 / 17:00 pm

Cuối tuần qua, Cựu Tổng thống Donald Trump đã lặp lại lời cáo buộc của ông rằng Tổng thông Joe Biden đang bức hại người Công giáo, ông nói Biden đang “quân sự hóa” chính phủ (DOJ) để chống lại họ.

 Trong một cuôc phỏng vấn với Sean Hannity vào ngày 29 tháng Hai Tây vừa qua, cựu Tổng thống Trump đã xác nhận “các Ki-tô hữu và những người Mỹ có niềm tin đang bị bức hại một cách tồi tệ như chưa từng thấy trước đây”.

Ông nói: “Tôi không hiểu những gì đang xảy ra với người Công giáo”. Trump khẳng định Biden đã “quân sự hóa FBI và chính phủ để bức hại các đối thủ chính trị của ông ta và cả những người khác.” Những bình luận gần đây nhất gợi lại những gì ông Trump đã cáo buộc trong quá trình vận động tranh cử trong tháng 12 khi ông cáo buộc Biden “đang có những hành vi bạo lực và rất ác ý phía sau người Công giáo” bằng cách “gửi những điệp viên bí mật” và ra lệnh cho “lực lượng SWAT bắt bớ những người hoạt động cho sự sống”.

Theo đó, cựu Tổng thống Trump, một người không Công giáo và có những quan điểm khác với Giáo Hội trong một số điểm quan trọng, đã thường xuyên cáo buộc Joe Bden, một người xưng mình là Công giáo nhưng lại không chấp nhận một số điểm trong Giáo huấn Giáo hội, đang bức hại chính những người đồng đạo của mình.

Thật vậy, dưới thời Tổng thống Biden, Chính phủ đã có hàng loạt những hành động chống lại những người biểu tình ôn hòa phò sự sống vì những vi phạm đạo luật FACE, đạo luật cấm “hành vi bạo lực, đe dọa, tấn công và những hành vi cản trở gây tổn thương, hăm dọa hay can thiệp vào quyền được tìm, sử dụng hoặc được cung cấp những dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản”.

Trong những năm gần đây, có lẽ cáo buộc đáng chú ý nhất theo Đạo luật FACE được đưa ra là đối với Mark Houck, một ông bố 7 con ở Pennsylvania, người đã gây chú ý trên toàn quốc khi bị chính quyền vũ trang bắt giữ tại nhà riêng vào ngày 23 tháng 9 năm 2022 và cuối cùng được xóa bỏ mọi cáo buộc.

Ông Trump và những người khác đã cáo buộc Biden đang nhắm mục tiêu vào khu vực người Công giáo, mà theo một tài liệu của FBI, gọi họ là những người “Công giáo truyền thống cực đoan” và mối liên hệ có thể có giữa họ với “một phong trào dân tộc chủ nghĩa da trắng cực đoan”.

Vào ngày 23 tháng Một năm 2023, Một bản ghi nhớ bị rò rỉ của FBI xác nhận rằng những kẻ cực đoan chủng tộc có xu hướng bạo lực sẽ quan tâm hơn với “ý thức hệ Công Giáo truyền thống cấp tiến”, nhất là trong “cuộc tổng tuyển cử” trong vòng 12 đến 24 tháng tới. Phản ứng lại cuộc điều tra của CAN vào thời điểm tài liệu rò rỉ, FBI nói sẽ không tiêu hủy tài liệu bởi vì “nó không đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt của chúng tôi”.

Sau khi bản ghi nhờ bị rò rỉ, Các giám mục Hoa Kì đã tố cáo bản ghi nhớ đó là thứ “gây nhiều rắc rối và xúc phạm”.

Tác giả: Khiêm Nhu chuyển ngữ

Nguồn tin: [1] Nguồn: https://www.catholicnewsagency.com/news/256974/trump-accuses-biden-of-persecuting-catholics

TIN BÀI KHÁC


***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập243
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm172
  • Hôm nay127,116
  • Tháng hiện tại284,063
  • Tổng lượt truy cập71,650,409
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây