Công bố chủ đề Ngày Thế giới Di dân và Tị nạn

Thứ sáu - 23/02/2024 20:42  377
fluchtlinge in einem lager in der demokratischen republik kongo ansa
 


Ngày 22 tháng Hai vừa qua, Bộ Phát triển nhân bản toàn diện thông báo: đề tài Ngày Thế giới Di dân và Tị nạn Lần thứ 110 sẽ được cử hành vào Chúa nhật, ngày 29 tháng Chín năm nay, đó là: “Thiên Chúa tiến bước với dân Ngài”.

Bộ Phát triển cho biết: Sứ điệp sẽ tập trung vào chiều kích lữ hành của Giáo hội, với cái nhìn đặc biệt hướng về các anh chị em di dân, hình ảnh thời nay về Giáo hội trên đường lữ hành.

“Đây là một hành trình cần thực hành cùng nhau để cùng đạt tới quê hương đích thực, vượt thắng mọi chướng ngại và đe dọa. Trong hành trình đó, dù ở đâu, điều thiết yếu là nhận ra sự hiện diện của Thiên Chúa cùng đi với dân Ngài, hướng dẫn và bảo vệ họ nơi mọi bước đường, nhưng một điều cơ bản khác, đó là nhận ra sự hiện diện của Chúa, Đấng Emmanuel, Thiên Chúa ở cùng chúng ta, nơi mọi người di dân gõ cửa tâm hồn chúng ta và cống hiến sự gặp gỡ”.

Ngày Thế giới Di dân và Tị nạn năm ngoái, 2023, được cử hành vào Chúa nhật, ngày 24 tháng Chín, về chủ đề: “Tự do chọn lựa di cư hoặc ở lại”. Hôm 23 tháng Chín trước đó, trong thánh lễ khi viếng thăm tại thành phố cảng Marseille bên Pháp, Đức Thánh cha Phanxicô cũng đề cập đến vấn đề này và nhắc các tín hữu rằng: “Những người chạy đến tị nạn nơi chúng ta, không thể bị coi như một gánh nặng phải mang: nếu chúng ta coi họ như những người anh chị em, thì họ sẽ trở nên cho chúng ta như những món quà. Chúa nhật ngày mai là Ngày Thế giới Di dân và Tị nạn, chúng ta hãy để cho lịch sử của bao nhiêu anh chị em đang gặp khó khăn đánh động tâm hồn, họ có quyền di cư hay không di cư và chúng ta đừng khép kín mình trong sự dửng dưng”.


 

Tác giả: G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA

Nguồn tin: vietnamese.rvasia

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập491
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm457
  • Hôm nay48,763
  • Tháng hiện tại168,250
  • Tổng lượt truy cập71,534,596
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây