Họp báo về Năm Cầu nguyện

Thứ ba - 23/01/2024 20:54  437
das informationszentrum fur pilger befindet sich auf der via della conciliazione
 

Sáng thứ Ba, ngày 23 tháng Giêng này, Đức Tổng giám mục Rino Fisichella, Quyền Tổng trưởng Bộ Loan báo Tin mừng, và cũng là vị đặc trách chuẩn bị Năm Thánh 2025, sẽ mở cuộc họp báo tại Phòng Báo chí Tòa Thánh, để trình bày về Năm Cầu nguyện, chuẩn bị cho Năm Thánh sắp tới.

Hiện diện trên bàn chủ tọa cũng có Đức ông Graham Bell, Phó Tổng thư ký của Bộ vừa nói.

Trưa Chúa nhật, ngày 21 tháng Giêng vừa rồi, chính Đức Thánh cha đã loan báo Năm Cầu nguyện và nói rằng: “Những tháng tới đây dẫn chúng ta đến việc mở Cửa Năm Thánh, bắt đầu Năm Thánh 2025. Tôi xin anh chị em gia tăng cầu nguyện cho việc chuẩn bị bản thân sống tốt đẹp biến cố ân thánh này và cảm nghiệm sức mạnh của niềm hy vọng nơi Thiên Chúa. Vì thế, ngày hôm nay, chúng ta bắt đầu Năm Cầu nguyện, nghĩa là một năm dành để tái khám phá giá trị lớn lao và nhu cầu tuyệt đối cần cầu nguyện trong đời sống bản thân, trong đời sống Giáo hội và thế giới. Chúng ta cũng sẽ được giúp đỡ nhờ những tài liệu mà Bộ Loan báo Tin mừng sẽ công bố”.

Về việc chuẩn bị các cơ cấu hạ tầng để đón tiếp 45 triệu tín hữu hành hương và du khách sẽ đến Roma nhân dịp Năm Thánh, hiện nay công trình tu bổ và tân trang Roma đang được đẩy mạnh.

Ông Marco Sangiorgio, Tổng giám đốc công ty “Giubileo 2025), nói với báo Il Messaggero ở Roma rằng “Các công trình tu bổ quan trọng sẽ được hoàn tất từ nay tới cuối năm 2024, những công trình khác sẽ còn được tiếp tục trong năm 2025 và 2026. Ông đề cao những hệ quả tích cực đối với các dự án hạ tầng cơ sở của Roma. Trong kế hoạch này, việc cộng tác với Vatican rất hữu ích, tuy rằng Vatican không tham gia tài chánh vào việc kiến thiết và tu bổ. Ngoài ra, trên bình diện quốc gia, con số đông đảo các tín hữu hành hương và du khách như thế cũng sẽ ảnh hưởng tích cực tới tổng sản lượng quốc gia của Ý.

Công ty Giubileo 2025 thuộc Bộ tài chánh của Ý lãnh trách nhiệm này và được sự hỗ trợ của Thị trưởng Roma, ông Roberto Gualtieri.


 

Tác giả: G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập245
  • Máy chủ tìm kiếm80
  • Khách viếng thăm165
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại1,338,589
  • Tổng lượt truy cập71,374,910
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây