Khóa họp toàn thể của Bộ Phụng tự

Thứ ba - 06/02/2024 22:55  396
culto divino
 


Từ ngày 06 đến ngày 09 tháng Hai này, Bộ Phụng tự và Kỷ luật bí tích nhóm khóa họp toàn thể tại Vatican, dưới quyền chủ tọa của Đức Hồng y Tổng trưởng Arthur Roche, người Anh, và có chủ đề là: “Các con hãy đi chuẩn bị lễ Vượt Qua cho chúng ta. Những tiến trình huấn luyện phụng vụ cho các thừa tác viên thánh chức và giáo dân”.

Bối cảnh đề tài này là Tông hiến Sacrosanctum Concilium, Thánh Công đồng, về Phụng vụ, được Công đồng chung Vatican II, công bố cách đây 60 năm, và những hành trình thực hành dựa trên Tông thư Desiderio desiravi về việc huấn luyện phụng vụ cho dân Chúa, do Đức Thánh cha Phanxicô ban hành ngày 29 tháng Sáu năm 2022, trong đó ngài khẳng định rằng: “Việc không đón nhận cải tổ phụng vụ cũng như sự hiểu biết hời hợt khiến chúng ta không dấn thân tìm ra những giải đáp cho các câu hỏi: “Làm thế nào để tăng trưởng trong khả năng sống trọn vẹn hoạt động phụng vụ? Làm thế nào để tiếp tục ngạc nhiên về điều chúng diễn ra trước mắt chúng ta, trong khi cử hành phụng vụ? Chúng ta cần có một sự huấn luyện nghiêm túc và sinh động về phụng vụ”.

Cụ thể là trong bốn ngày họp, các hồng y thành viên và các cố vấn phân tích những thách đố và cơ may của Giáo hội ngày nay, cung cấp cho các giám mục những gợi ý thực hành để phát triển những dự án mục vụ trong giáo phận thuộc quyền, để thực thi những chỉ dẫn chứa đựng trong văn kiện của Đức Giáo hoàng.

Về chương trình khóa họp, sau phần chào mừng và giới thiệu của Đức Hồng y Tổng trưởng, Đức Tổng giám mục Tổng thư ký Vittorio Francesco Viola dẫn vào đề tài, và cuộc thảo luận sẽ xoay quanh ba bài tường trình, tựa đề: huấn luyện phụng vụ từ Tông hiến Sacrosanctum Concilium đến Tông thư Desiderio desiravi, tiếp đến là việc huấn luyện dân Chúa về các mầu nhiệm thánh, đặc biệt là cho các thừa tác viên thánh chức, một kinh nghiệm huấn luyện tại Đại chủng viện Mount Angel của Dòng Biển Đức thuộc bang Oregon ở Mỹ. Thứ ba: Phụng vụ là nguồn mạch đầu tiên và không thể thiếu được từ đó các tín hữu có thể kín múc tinh thần Kitô chân chính’.

 

Tác giả: G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập211
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm168
  • Hôm nay45,927
  • Tháng hiện tại45,927
  • Tổng lượt truy cập71,412,273
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây