Bộ Loan báo Tin mừng xúc tiến chuẩn bị Năm Thánh

Thứ tư - 10/01/2024 21:23  566
monsignor rino fisichella con lo zaino del pellegrino per il giubileo 2025

 

 

 

Hôm mùng 09 tháng Giêng vừa qua, Đức Tổng giám mục Rino Fisichella, Quyền Tổng trưởng của Bộ, cho biết đã chọn hãng “Stegip4” ở Roma để chế tạo balô hành hương, chứa đựng các phụ kiện cần cho tín hữu hành hương Năm Thánh và có thể giữ như kỷ vật của biến cố này.

Trong balô cũng có một mũ rộng vành, một khăn quàng cổ, một bình đựng nước, một áo mưa, tràng hạt cổ tay. Tất cả được thực hiện bằng những vật liệu tái chế và hợp với việc bảo vệ môi trường.

- Mặt khác, trong tuần vừa qua, Thị trưởng thành Roma, ông Roberto Gualtieri, đã được Đức Thánh cha tiếp kiến. Trong dịp đó, ông đã tường trình tổng quát cho ngài về hơn 1.400 công trường đang được tiến hành tại nhiều nơi trong thành Roma để chuẩn bị cho Năm Thánh. Ông cũng nhấn mạnh rằng “Roma không những sẽ sạch sẽ và đẹp đẽ hơn, nhưng còn có đặc tính nâng đỡ và bao gồm mọi người hơn, trong Năm Thánh”.

Ông nhìn nhận rằng việc chuẩn bị Năm Thánh đã được khởi sự hơi trễ vì sự sụp đổ chính phủ của Thủ tướng Mario Draghi hồi cuối năm 2022, tạo nên một sự chậm trễ bảy đến tám tháng trong việc phê chuẩn các luật lệ cần thiết. Dầu vậy, thành phố đang nỗ lực để đuổi kịp, trong đó có việc cho làm giờ phụ trội đối với một số dự án, từ 9 giờ đêm đến 6 giờ sáng, một phần để tăng tốc độ hoàn thành, và đàng khác để giảm bớt tệ nạn kẹt xe do các công trường xây cất gây ra.

Ông Gualtieri đặc biệt trình bày cho Đức Thánh cha năm công trình cải tiến ở khu vực cạnh Vatican, đứng đầu là việc biến biến Quảng trường cạnh đài Vatican, cuối đường Hòa Giải thành một khu vực rộng lớn chỉ dành cho người đi bộ, nối liền Quảng trường thánh Phêrô, với Lâu đài Thiên thần cạnh sông Tevere.

Ngoài ra, có sự cải tiến trong các lãnh vực khác của đời sống đô thị được thực hiện cho năm 2025, trong đó có phạm vi phủ sóng Internet 5G cho toàn thành phố Roma, cũng như tăng cường hệ thống chuyên chở công cộng: ví dụ, có thêm 400 xe buýt mới và 120 xe điện (trạm) mới.

Thị trưởng Gualtieri cũng hứa cải tiến các dịch vụ phụ trợ. Ông ghi nhận hồi năm 2021 có khoảng 25% thang cuốn trong hệ thống xe điện ngầm của Roma không hoạt động, tỷ lệ đó hiện nay xuống còn 10% và theo ông, tỷ lệ này sẽ giảm xuống còn 5% khi bắt đầu Năm Thánh tới đây.

Tổng số chi phí cho các dự án trên đây trong việc chuẩn bị Năm Thánh được ước lượng từ 2,5 đến 4 tỷ Mỹ kim, và các giới chức thành phố cho rằng sẽ có tới 35 triệu tín hữu và du khách đến Roma trong dịp Năm Thánh 2025.

Trong buổi hát Kinh Chiều I trọng thể, chiều ngày cuối năm 31 tháng Mười Hai năm 2023 vừa qua, Đức Thánh cha đã mời gọi mọi người dân thành Roma, mỗi người trong lãnh vực của mình, làm sao để Roma có thể là một dấu chỉ hy vọng cho những người đến viếng thăm.

 

Tác giả: G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA

TIN BÀI KHÁC


***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập188
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm122
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,186,259
  • Tổng lượt truy cập71,214,016
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây