Sứ điệp Đức Thánh cha gửi Giới trẻ Kitô Âu châu

Thứ sáu - 29/12/2023 21:04  166
un incontro della comunita ecumenica di taize
 

Đức Thánh cha Phanxicô mời gọi Giới trẻ Kitô Âu châu xây dựng một thế giới mới, khác với thế giới hiện nay, nơi mà bạo lực ngày càng bành trướng với bao nhiêu xung đột và chiến tranh.

Ngài bày tỏ lập trường trên đây, trong sứ điệp được Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Tòa Thánh, nhân danh Đức Thánh cha gửi đến 5.000 bạn trẻ Kitô Âu châu, đang tham dự cuộc gặp gỡ lần thứ 46 do Tu viện Đại kết Taizé tổ chức, từ ngày 28 tháng Mười Hai đến ngày 01 tháng Giêng năm tới, 2024, tại Ljubljana, thủ đô cộng hòa Slovenia. Các bạn trẻ đến từ 48 nước và thuộc các hệ phái Kitô khác nhau: Công giáo, Chính thống, Tin lành, Anh giáo.

Phần lớn họ được trú ngụ trong các gia đình hoặc tại hội trường của 48 giáo xứ ở địa phương, nơi họ nguyện kinh ban sáng. Ban chiều, các bạn trẻ tập họp tại hội trường thể thao Arena Stozice ở Ljubljana để cầu nguyện, suy niệm và hát thánh ca.

Sứ điệp của Đức Thánh cha khẳng định rằng: “Các bạn thân mến, chúng ta đang sống trong một thế giới đầy tiếng động, trong đó các giá trị của thinh lặng và lắng nghe bị bóp nghẹt. Trong bối cảnh ấy, tôi mời gọi các bạn hãy tái khám phá chiều kích sâu rộng của sự lắng nghe. Lắng nghe là một hành động yêu thương. Nó ở trọng tâm niềm tin tưởng. Nếu không lắng nghe thì ít những gì có thể tăng trưởng hoặc phát triển. Lắng nghe giúp dành chỗ cần thiết cho người khác để hiện hữu. Chúng ta thường có cảm tưởng người nào kêu to nhất thì đáng được nghe. Rất tiếc là ngày nay bạo lực càng bành trướng. Chúng ta sống trong một thời kỳ khó khăn với những xung đột và chiến tranh rải rác trên thế giới, vì không ai lắng nghe nữa. Tôi khuyên các bạn hãy dám xây dựng một thế giới khác, trong một thế giới lắng nghe, đối thoại và cởi mở, “trình bày những giấc mơ khác mà thế giới này không cống hiến, làm chứng về vẻ đẹp của lòng quảng đại, phục vụ, thanh khiết, can đảm, tha thứ, trung thành với ơn gọi, cầu nguyện, chiến đấu cho công lý và công ích, yêu thương người nghèo, tình bạn xã hội” (Christus vivit, n.36).

Trong sứ điệp, Đức Thánh cha cũng đề cập đến đề tài cuộc gặp gỡ hiện nay ở Ljubljana là “cùng tiến bước”, để cải tiến chất lượng của cuộc sống trong xã hội, cản trở sự gạt ra ngoài ra, khép kín, loại trừ và bãi bỏ một lớp người. Ngài viết: “Các bạn hãy trở thành những người bắc cầu giữa các dân tộc, các nền văn hóa và tôn giáo để đạt được một thế giới bền vững và cởi mở. Chúng ta phải dấn thân sống như Thầy và Chúa Giêsu của chúng ta, Đấng không loại trừ ai khỏi con đường của Ngài”.


 

Tác giả: G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA

TIN BÀI KHÁC


***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập200
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay42,488
  • Tháng hiện tại42,488
  • Tổng lượt truy cập71,408,834
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây