ĐGH Phanxico nhắn nhủ các linh mục Hoa Kì

Thứ tư - 29/11/2023 03:33  280
ĐỨC GIÁO HOÀNG PHAN-XI-CÔ NHẮN NHỦ CÁC LINH MỤC HOA KÌ:
“ĐỪNG ĐỂ THIÊN CHÚA MỘT MÌNH NƠI NHÀ TẠM”[1]
 
Đức Thánh Cha gặp gỡ các linh mục trong Hiệp hội các linh mục nói tiếng tây ban Nha tại Cung điện Tông tòa Vatican ngày 16 tháng 11 năm 2023

 
picture1 8

Bởi Courtney Mares
Rome Newsroom, Nov 17, 2023 / 09:23 am

Cuối tuần qua, Đức Giáo hoàng đã nhắn nhủ các linh mục Hoa Kì rằng chính sự hiện diện của Chúa Ki-tô nơi các Nhà Tạm đã cho cho chúng ta cách thế phục vụ những anh chị em đau khổ, những người mà ngày nay đang thông phần cuộc khổ nạn của chính Đức Ki-tô.

Trong một cuộc tiếp kiến với Đức Giáo hoàng của Hiệp hội các linh mục Latino vào ngày 16 vừa qua, Đức Giáo hoàng đã chia sẻ về đời sống cầu nguyện với Thánh Thể, hầu hướng tới Đại hội Thánh Thể quốc tế sắp tới tại Indianpolis vào tháng 7 năm 2024.

Ngài nói với các linh mục: “Đừng để những người đau khổ cô đơn, đừng để Thiên Chúa cô đơn nơi Nhà Tạm. Trái lại, luôn tự ý thức mình không thể làm được bất cứ điều gì bằng đôi tay nếu trước đó không quỳ gối trước Nhà Tạm”.

Gợi hứng từ đời sống và gương chứng nhân của cả Thánh Manuel Gonzalez và Chân phước Carlo Acutis, hai đấng bảo trợ của Phong trào Phục hưng Thánh thể ở Mỹ, Đức Giáo hoàng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cầu nguyện với Thánh Thể.

Theo gương thánh Gonzalez, Đức Giáo hoàng nói: “Trong mọi nhà tạm, mọi chén thánh, chúng ta thấy Thánh Giá được nâng lên và ngài mời gọi chúng ta: “chúng ta có thể làm gì đề chữa lành, xoa dịu nững nỗi đau của Đức Ki-tô hôm nay? Hãy hành động, hành động bất cứ khi nào có thể!”” “Nhưng hãy làm điều đó trong sự ý thức chính cuộc khổ nạn, nơi luôn có sự đồng hành của chính Đức Giê-su nơi Nhà tạm, và trong mọi nỗi đau của anh chị em mà Thiên Chúa yêu cầu chúng ta không được để họ cô đơn một mình.”

Đức Giáo hoàng đã so sánh mối tương quan qua lại giữa việc phục vụ tha nhân và việc cầu nguyện với Thánh Thể trong đời sống linh mục như một trận bóng bàn. Theo ngài “Chầu Thánh Thể, thinh lặng trước Thánh Thể và cầu nguyện trước Nhà Tạm. Và sau đó, đương nhiên rồi, phục vụ. Nhưng cũng giống như trong một trận bóng bàn, luôn có một điều gì đó sẽ hướng tới người khác, hướng tới tha nhân.”

Thánh Manuel dạy chúng ta rằng “Đức Giê-su không đòi hỏi chúng ta ngăn cản cuộc khổ nạn, nhưng chúng ta làm sáng danh Ngài ngay giữa Cuộc khổ nạn”.

Thánh Manuel Gonzalez Garcia (1877 – 1940) là một giám mục sống giữa thời nội chiến Tây Ban Nha, vị thánh được biết tới với lòng sùng kính đặc biệt đối với Bí tích Thánh Thể. Sau khi được tấn phong Giám mục Sevila, ngài nói: “Tôi mong ước trong đời giám mục, sẽ cũng như trước đây trong đời linh mục, linh hồn tôi sẽ không đau buồn vì bất cứ điều gì ngoại trừ một nỗi buồn lớn nhất, đó là sự bỏ rơi Nhà Tạm, và sẽ thật vui mừng vì.

Trên mộ của ngài ở Đền Thánh Thể, của Nhà thờ chính tòa Palencia, được khắc dòng chữ: “Tôi mong được chôn cạnh một Nhà Tạm, để những khúc xương của tôi sau khi chết, sẽ cũng giồng như chiếc lưới và chiếc bút khi tôi còn sống, để tôi có thể tiếp tục nhắc nhở những người đi qua đó “Chúa Giê-su ở đây! Ngài ở đây! Đừng để Ngài cô đơn một mình!”

Đức Giáo hoàng nhấn mạnh thánh Gonzalez là một mẫu gương để chúng ta có thể học nơi ngài cách để đọc “cuốn sách sống” về Chúa Ki-tô, đó chính là bằng cách tìm Chúa trong Kinh Thánh, qua việc chầu Chúa Giê-su Thánh Thể trong thinh lặng.

Đức Giáo hoàng nói: “Đại hội quốc tế về Thánh Thể Ở Hoa Kì đang được chuẩn bị tổ chức vào năm tới, và Chân Phước Carlo Acutis và thánh Manuel Gonzalez đã được chọn làm hai vị thánh bảo trợ, cả hai là những mẫu gương tuyệt vời – cùng với các vị thánh trong Giáo hội – trong nghệ thuật đọc cuốn sách Sống này, trước Nhà Tạm, trong thinh lặng và sự phủ phục thẳm sâu.”

ope Francis met with the National Association of Hispanic Priests at the Vatican’s Apostolic Palace on the penultimate day of the group’s annual conference held in Rome this year from Nov. 14 to 17.Đức Giáo hoàng Phan-xi-cô đã gặp gỡ Hiệp hội các linh mục gốc Latino tại Cung điện Tông Tòa vào ngày áp chót hội nghị thường niên của nhóm diễn ra từ ngày 14-17 tháng 11 hằng năm.

Hiệp hội các linh mục gốc Latino là một tổ chức gồm các linh mục được thành lập năm 1989 với mục tiêu tạo một diễn đàn cho những linh mục nói tiếng Tây ban Nha và hỗ trợ sứ vụ mực tử của họ trong cộng đồng Latino tại Hoa Kì. Cha Gioan Molina Flores đến từ Tổng Giáo phận San Antonio hiện đang là chủ tịch của hiệp hội này.

Cuối cùng Đức Giáo hoàng nhắn nhủ: “ Hãy luôn trở về với lời mời gọi của Chúa Giếu để phục vụ những người bị bỏ rơi”“Always return to Jesus’ call to serve, at the disposal of others,” Pope Francis told the priests.

[1] Nguồn: https://www.catholicnewsagency.com/news/256037/pope-francis-tells-american-priests-do-not-leave-the-lord-of-the-tabernacle-alone

Tác giả: Khiêm Nhu chuyển ngữ

TIN BÀI KHÁC


***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập214
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm197
  • Hôm nay38,882
  • Tháng hiện tại93,895
  • Tổng lượt truy cập71,460,241
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây