Truyền thông trong Giáo hội tại Á châu ngày nay

Thứ sáu - 24/11/2023 03:13  184
fabc osc 1


"Truyền thông trong Giáo hội tại Á châu ngày nay" là chủ đề của Hội nghị thường niên Lần thứ 28 các giám mục đặc trách truyền thông xã hội trực thuộc Liên Hội đồng Giám mục Á châu (Bishops’ Meet). Hội Nghị  do Văn phòng Truyền thông Xã hội thuộc Liên Hội đồng Giám mục Á châu (FABC-OSC)  tổ chức diễn ra ừ ngày 20 đến 24 tháng Mười Một năm 2023, tại Trung tâm hội nghị của Dòng Salêdiêng Don Bosco, Bangkok, Thái Lan

Vào lúc 7 giờ, sáng thứ Ba, ngày 21 tháng Mười Một vừa qua, Đức Hồng y Sebastian Francis, Giám mục Giáo phận Penang, Malaysia, Chủ tịch FABC-OSC, đã chủ sự thánh lễ khai mạc cuộc hội ngộ, với sự hiện diện của hơn 30 tham dự viên, bao gồm giám mục, linh mục, tu sĩ và giáo dân.

Trong bài giảng thánh lễ, Đức Hồng y Sebastian nhắc nhớ các tham dự viên rằng: “Bản chất Giáo hội là truyền giáo. Giáo hội hiện hữu không những để thực thi sứ vụ truyền giáo, mà chính Giáo hội còn là một thực tại truyền giáo. Mỗi Kitô hữu được chịu phép Rửa tội đều phải góp phần vào sứ vụ loan báo Tin mừng mà Chúa Kitô đã ủy thác cho Giáo hội của Ngài. Khi sống chân lý này cách trọn vẹn là Giáo hội tại Á châu sẽ cùng đi vào con đường hiệp hành của Giáo hội”.

Được biết, các tham dự viên cuộc hội ngộ năm nay đến từ các quốc gia thành viên của FABC, cụ thể là Hàn Quốc, Đông Timor, Campuchia, Lào, Hong Kong, Philippines và Myanmar.

Đức Hồng y Chủ tịch Liên Hội đồng Giám mục Á châu (FABC), Charles Maung Bo, Tổng giám mục Tổng giáo phận Yangon, Myanmar cũng đã hiện diện và chia sẻ với các tham dự viên.

Trong những ngày hội ngộ, các tham dự viên lần lượt lắng nghe các bài thuyết trình, tham luận và chia sẻ từ các giáo sư, chuyên gia về truyền thông xã hội tại Á châu, đặc biệt là có sự hiện diện và thuyết trình của ông Paolo Ruffini, Bộ trưởng Bộ Truyền thông của Tòa Thánh, nhất là về khía cạnh truyền thông trong Thượng Hội đồng Giám mục Kỳ thứ XVI vừa qua, và nữ giáo sư Nataša Govekar, cũng Bộ Truyền thông của Tòa Thánh. Cách riêng, vào chiều tối ngày 23 tháng Mười Một, có cuộc đối thoại và trao đổi giữa các tham dự viên với ông Bộ trưởng Ruffini.

Lúc 7 giờ sáng, ngày 24 tháng Mười Một, Đức Hồng y Chủ tịch Liên Hội đồng Giám mục Á châu sẽ dâng thánh lễ tạ ơn bế mạc cuộc hội ngộ. Sau đó, hội nghị thông qua bản thông cáo chung của cuộc gặp gỡ năm nay, đồng thời trình bày dự thảo Mừng kỷ niệm 50 năm thành lập FABC-OSC, vào năm 2024 sắp tới.

Khởi đi từ năm 1996 cho đến nay, mục đích cuộc hội ngộ nói trên là để liên kết và nhấn mạnh sự cộng tác, hỗ trợ giữa các giám mục cùng các vị thư ký đặc trách Văn phòng truyền thông xã hội trong các Hội đồng Giám mục thuộc FABC.

 

Tác giả: Duy An - RVA

TIN BÀI KHÁC


***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập399
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm357
  • Hôm nay64,474
  • Tháng hiện tại148,439
  • Tổng lượt truy cập71,514,785
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây