Hơn 100 thánh tích của Chúa Kitô, Thánh Gia và...

Thứ năm - 29/02/2024 22:23  737
Hơn 100 thánh tích của Chúa Kitô, Thánh Gia và các thánh được trưng bày tại nhà thờ giáo xứ New Jersey [1]
 
picture1

Titulus Crucis, bảng tiêu đề của Thập Giá Đích Thực nơi Chúa Giêsu bị đóng đinh. Được viết bằng tiếng Latinh và tiếng Hy Lạp, nó nói "Chúa Giêsu, Vua dân Do Thái ở Nazarene".

Bởi Tyler Arnold
Washington, D.C. Newsroom, Feb 21, 2024 / 08:00 am

Một cuộc triển lãm bao gồm hơn 100 thánh tích của Đức Giê-su Ki-tô, của Thánh Gia và của nhiều vị thánh sẽ được trưng bày tại nhà thờ phía bắc New Jersey vào thứ Bảy, ngày 24 tháng Hai tới, từ trưa cho tới 7h chiều.

Nhà nguyện Đức Mẹ núi Carmel ở Montclair, New Jersey, sẽ tổ chức buổi trưng bày tại Hội trường Capozzelli trên phố 94 Đường Pine. Giáo xứ này thuộc Tổng giáo phận Newark, cách khoảng 20 dặm về phía Tây của thành Phố New York.

Joe Santoro, người đại diện tôn giáo tại Hoa Kì tham dự buổi triển lãm về thánh tích (ICHR) đã nói với CAN: “Tôi nghĩ đây thực sự sẽ là một trải nghiệm cho mọi người, đặc biệt là với một buổi triển lãm lớn như thế này”.

Santoro sẽ đưa các thánh tích đến buổi triển lãm, những thứ mà ông có được qua công việc bảo quản những thánh tích của mình. Ông nói việc bảo quản những thánh tích của anh là “đưa những thánh tích khỏi những nơi mà chúng không được tôn kính cách xứng đáng”.

Buổi triển lãm bao gồm một số thánh tích từ cuộc khổ nạn của Chúa Giê-su: một miếng Thánh giá nhỏ, một mẩu của mạo gai, một mẩu từ mộ của Ngài, và một miếng nhỏ lấy từ chiếc cột mà Ngài bị đành đòn trước khi bị đóng đinh. Buổi triển lãm cũng có những thánh tích từ Lễ Giáng Sinh, như một mảnh khăn che mặt của Đức Mẹ, một mảnh nôi của Hài Nhi và những bộ xương của ba nhà chiêm tinh.

Cùng với đó, có những thánh tích khác, bao gồm một miếng da và máu của thánh Pio Năm Dấu, một sợi tóc của thánh Giáo hoàng Gioan Phao-lô II, và một chiếc khăn quàng cổ của thánh Phan-xi-cô Xavie. Buổi triển lãm cũng sẽ có những thánh tích của các Thánh Sử Tin Mừng, các Tông đồ, và nhiều vị thánh cũng như các thánh tử đạo khác nữa.

Những thánh tích sẽ được trưng bày tại theo ba khu: Một liên quan tới Cuộc Khổ nạn, một cho Lễ Giáng Sinh và khu còn lại cho tất cả các thánh tích khác.

Cha Giandomenico Flora, người phụ trách Nhà Nguyện Đức Mẹ núi Carmel, nói với CAN: “Thật vinh dự và vui mừng khi được tổ chức buổi triển lãm thánh tích quy mô lớn như thế này”.

Cha Flora còn cho biết: “Một số thánh tích có từ thời Kinh Thánh và những thánh tích khác của các thánh trong thời đại chúng ta”. “Để có một buổi trưng bày như thế này là một ơn lành cho nhà thờ, cũng như mọi người tham dự sự kiện này vì nó mang lại cơ hội để cầu nguyện và để xin ơn lành đặc biệt”.

Cũng theo Santoro, các thánh tính giúp cho người tin đến gần với Thiên Chúa hơn và giúp họ suy niệm về cuộc khổ nạn của Đức Ki-tô nhất là khi bắt đầu mùa Chay thánh. “Nhiều người được đánh động bởi các thánh tích”. Ông nói.

Santoro cho biết thêm: “Thánh tích không chưa bất cứ một năng lực đặc biệt nào hay bất cứ điều gì tương tự như thế”. “Mọi người phải có đức tin thì Thiên Chúa mới có thể làm phép lạ qua những người nam và người nữ vĩ đại đó”.

Giáo hội Công giáo công nhận ba loại thánh tích. Một loại thánh tích là một phần cơ thể của vị thánh, như tóc, máu hoặc xương, hay những thứ có liên quan trực tiếp với Chúa Ki-tô, như một phần của Thánh giá, một phần mộ hay một phần chiếc nôi của Ngài. Loại thứ hai là bất cứ vật dụng nào đã được các thánh sử dụng trong cuộc đời của các ngài. Loại thứ ba là bất cứ vật dụng nào có sự đụng chạm vào loại thánh tích thứ nhất.

Cuối cùng Santoro cho CAN biết rằng mặc dù cuộc triển lãm này là một sự kiện chỉ diễn ra một lần, những ông hy vọng có thể sẽ có một chuyến tham quan trong tương lai gần. Ông nói cuối tuần này là “một sự khởi đầu để xem mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào.”

Tác giả: Khiêm Nhu chuyển ngữ

Nguồn tin: [1] Nguồn: https://www.catholicnewsagency.com/news/256889/over-100-relics-of-christ-holy-family-saints-to-be-displayed-at-new-jersey-parish

 Tags: tiêu đề
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập245
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm185
  • Hôm nay59,026
  • Tháng hiện tại1,221,797
  • Tổng lượt truy cập71,249,554
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây