Sống đúng ơn gọi

Thứ hai - 08/06/2020 11:13  881
Thứ Ba sau Chúa Nhật X 
(1 V 17, 7-16; Mt 5,13-16)
 
timthumbTác giả Lê Đức Hùng tự hỏi “Muối nếu không mặn nữa, có còn là muối nữa không?
Biển nếu không còn sóng có còn là biển được chăng?
Hoa nếu chẳng tỏa hương, sẽ được gọi tên là gì?
Người nếu chẳng yêu người, cõi đời còn gì vui không?”

 
Trong bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giê-su cũng đã nêu ra cho các môn đệ một câu hỏi tương tự: “Chính anh em là muối cho đời. Nhưng muối mà nhạt đi, thì lấy gì muối nó cho mặn lại ?” Mỗi người được Chúa dựng nên và trao cho ơn gọi khác nhau để con người cộng tác với Thiên Chúa trong công trình sáng tạo và cứu chuộc của Người.

Là ki-tô hữu, chúng ta được gia nhập Giáo hội và trở thành con cái Chúa qua bí tích Rửa Tội. Đồng thời, mỗi người cũng được tham dự vào chức tư tế, ngôn sứ và vương đế của Chúa. Do đó, chúng ta phải thờ phượng và ngợi khen Thiên Chúa. Hơn nữa, Hội thánh tha thiết kêu gọi mọi người làm chứng tá cho Chúa bằng cuộc sống của mình để ơn cứu độ đến với toàn nhân loại, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn. Mẹ Tê-rê-sa là một vị thánh đã sống trọn đời cho Chúa và đem tình yêu của Chúa đến cho mọi người. Mẹ và cả cộng đoàn của mẹ đã quan tâm chăm sóc và mang đến niềm vui cho biết bao người bệnh tật, nghèo đói trên thế giới. Làm chứng tá tình yêu cho Chúa là chu toàn ơn gọi làm con cái Thiên Chúa.

Bên cạnh việc chu toàn bổn phận làm con Chúa, mỗi người còn hoàn thành ơn gọi riêng mà Chúa đã trao cho mình. Người có ơn gọi thánh hiến làm sáng danh Chúa và phục vụ mọi người. Người sống ơn gọi gia đình nhằm xây tổ ấm yêu thương và hiệp nhất. Người làm ích chung nhằm mưu cầu lợi ích cho xã hội. Người làm bố làm mẹ xây dựng gia đình và giáo dục con cái. Người làm con sống hiếu thảo với cha mẹ… Là người công giáo Việt Nam, hầu như ai cũng biết đến Đức cố hồng y Phan-xi-cô Nguyễn Văn Thuận. Ngài là một tấm gương sáng cho mọi người về sự phó thác và tin tưởng Chúa trong những hoàn cảnh khó khăn. Ngài đã bị bắt giam trong tù nhiều năm, nhưng ngài vẫn vui vẻ đón nhận biến cố và luôn hy vọng vào một tương lai tốt đẹp mà Chúa sắp đặt. Do đó, ngài không những vượt qua được giai đoạn tù đầy mà còn viết ra được tập sách “Đường hy vọng” là món ăn tinh thần cho biết bao người. Chu toàn ơn gọi riêng cũng là con đường giúp mỗi người đến gần với Chúa hơn.

Bị cuốn vào phát triển kinh tế cũng như chạy theo khuynh hướng hưởng thụ, không ít người đã không chu toàn hoặc quên đi ơn gọi của mình. Có những người chỉ theo đạo trên danh nghĩa chứ không có tham gia sinh hoạt công giáo. Có những người bố người mẹ đã sẵn sàng bỏ vợ bỏ con cái để chiều theo đam mê của riêng mình. Có những người con đã đánh đập và đuổi bố mẹ ra đường. Có những thầy cô giáo vì đồng tiền mà sắn sàng làm mất đi sự công bằng trong thi cử. Có những bạn sinh viên đã bỏ bê học hành để gieo mình vào những quán game để đánh mất tương lai của bản thân cũng như y vọng của gia đình. Đó là những hạt muối đã bị nhạt đi, bị mất đi bản chất tốt lành mà Chúa đã ban cho.

Lạy Chúa Giê-su, Đấng giàu lòng thương xót, xin Chúa ban Thánh Thần cho chúng con để Ngài biến đổi tâm hồn chúng con. Nhờ đó, những “hạt muối nhạt” được trở nên mặn nồng và luôn đem lại vị mặn tình yêu của Chúa đến cho nhân loại. Amen!

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập264
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm217
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại605,050
  • Tổng lượt truy cập70,632,807
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây