Sống mối phúc

Chủ nhật - 07/06/2020 19:14  807
Thứ Hai tuần X Thường Niên
(Mt 5,1-12)


chu giai tin mung lc 177 10Trong Bài Tin mừng hôm nay, thánh sử Mát-thêu trình bày cho chúng ta về bài giảng trên núi của Chúa Giê-su. Bài giảng đó là những mối phúc mà Chúa Giê-su đã truyền dạy cho dân chúng và các môn đệ đi theo Ngài. Ở đây, thánh sử cho ta thấy Chúa Giê-su như là một Mô-sê mới công bố về một hiến chương mới cho một dân mới tin vào lời giảng dạy của Người. Qua những mối phúc, Chúa Giê-su mở ra một thời đại mới của Thiên Chúa; một thời đại mà Thiên Chúa và Triều Đại của Ngài dành cho tất cả những ai có tâm hồn đơn sơ, bé nhỏ và phó thác. Quả thực, tâm hồn ấy chính là tâm tình của người con đối với cha; và ở đây chính con người đối với Thiên Chúa là Cha.

Phúc thay chính là lời chúc phúc đến từ Thiên Chúa. Lời ấy cho ta thấy người biết đặt tin tưởng trọn vẹn nơi Thiên Chúa và tìm kiếm Ngài cũng như Nước Trời như là cùng đích của đời mình. Thực thế, những mối phúc ở đây thường lại bị coi như là thiệt thòi và dại dột đối với người đời nhưng lại trở nên ích lợi và giá trị trước mặt Thiên Chúa. Sống những mối phúc mỗi ngày cũng chính là sống chứng tá cho Tin Mừng của Chúa Giê-su. Đời sống đức tin của người ki-tô hữu hôm nay luôn được mời gọi để sống tâm tình của lời chúc phúc hơn là sự tuân giữ vì lề luật đối với những giới răn Chúa dạy. Một khi cảm nghiệm được đó như là những mối phúc để ta trở nên trọn lành trong đời sống, thì ta sẽ cảm nhận được nhẹ nhàng và yêu mến sống lời dạy của Ngài. Tuy một lối sống dường như làm ta trở nên nghèo nàn và thiệt thòi đối với người đời; nhưng lại trở nên giàu có và sung mãn trước mặt Thiên Chúa khi được trở nên con cái của Ngài và Nước Thiên Chúa là gia nghệp đời mình.

Lạy Chúa Giê-su, xin giúp chúng con dám sống những điều chúng con được dạy và làm chứng về những điều chúng con tin. Xin cho chúng con cảm nghiệm được phúc lành của Chúa ngang qua việc chúng con sống và thực hành lời dạy của Ngài. Và xin cho chúng con luôn chọn Chúa và Nước Trời là gia nghiệp và cùng đích của đời mình.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập355
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm293
  • Hôm nay44,752
  • Tháng hiện tại986,969
  • Tổng lượt truy cập71,014,726
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây