Đáp trả tình yêu

Thứ sáu - 29/05/2020 04:29  629
Thứ 7 tuần VII Phục Sinh
(Cv 28,16-20.30-31; Ga 21,20-25)
Đáp trả tình yêu
 
unnamed 2Hiện diện trên thế giới này, mỗi chúng ta là một con người duy nhất, từ suy nghĩ, tính cách, hình dáng bên ngoài. Ngay cả những chi tiết nhỏ nhất trên con người chúng ta cũng là duy nhất: như vân tay, ánh mắt… Thế nhưng, chúng ta lại có một điểm chung duy nhất là được Thiên Chúa yêu thương cho hiện diện trên trái đất này. Vì thế, Thiên Chúa muốn chúng ta yêu thương nhau, để người khác thấy được tình yêu của Thiên Chúa. Thế nên, trong cuộc sống này, mọi sự việc xảy đến với chúng ta đều là cơ hội để chúng ta đáp trả tình yêu đối với Thiên Chúa.

Sau khi tuyên xưng tình yêu vào Chúa, Thánh Phêrô đã được Chúa trao nhiệm vụ cao cả là trông coi Giáo Hội. Chúa Giêsu cũng báo trước thập giá thánh nhân phải vác để làm chứng cho Chúa. Thánh nhân đã đón nhận, và thực thi nhiệm vụ Chúa đã trao phó trong suốt cuộc đời để đáp lại tình yêu của Chúa. Hơn thế nữa, khi thấy môn đệ được Chúa yêu đến gần, ông cũng muốn biết rồi người môn đệ này sẽ ra sao? Có giống như ông không? Chúa Giêsu đã mặc khải cho biết điều quan trọng hơn là hãy theo Chúa, đừng bận tâm đến những chuyện khác: “Giả như Thầy muốn anh ấy còn ở lại cho tới khi Thầy đến, thì việc gì đến anh? Phần anh, hãy theo Thầy”.

Trong cuộc sống, nhiều khi chúng ta gặp khó khăn, thử thách. Chúng ta dễ dàng so sánh mình với những người xung quanh, rồi cho mình khổ hơn người này, nghèo khó hơn người kia… Khi đó, chúng ta cảm thấy Chúa không thương mình hay tự than vãn đời quá khổ! Thế nhưng chúng ta đâu có biết rõ anh em xung quanh chúng ta cũng có những thánh giá riêng phải vác, thậm chí thánh giá của họ còn nặng nề và sần sùi hơn của chúng ta. Chúng ta cũng được Chúa Giêsu mời gọi: “phần anh, hãy theo Thầy”. Chúa muốn chúng ta hoàn toàn phó thác cho Chúa vì biết rằng Chúa luôn yêu thương chúng ta cho dù lúc đó chúng ta chưa thể nhận ra và sau này, chúng ta mới hiểu “việc Thầy làm bây giờ anh chưa hiểu nhưng sau này anh sẽ hiểu” (Ga 13,7).

Lời mời gọi “Hãy theo Thầy” xuất phát từ tình yêu của Chúa Giêsu. Ngài muốn chúng ta đón nhận tình yêu, và đáp trả bằng tình yêu đối với Chúa. Chúa đã đi trước, mở đường vào cuộc sống hạnh phúc vinh quang. Ngài muốn chúng ta cũng được hưởng vinh quanh cùng với Ngài trên Thiên Đàng. Chính vì thế, chúng ta hãy can đảm bước theo Chúa, vác thập giá là khó khăn hằng ngày để bước theo Chúa với tất cả niềm cậy trông phó thác.

Lạy Chúa, chỉ khi chúng con cảm nhận được tình yêu thực sự Chúa, chúng con mới dám bước theo Chúa. Xin Chúa cho chúng con nhận biết rằng Chúa đã và đang yêu chúng con, để chúng con có đủ sức mạnh vượt thắng những khó khăn trong cuộc đời và được hưởng vinh quang Chúa đã dành sẵn cho chúng con trên Nước Trời. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập207
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm176
  • Hôm nay17,382
  • Tháng hiện tại845,159
  • Tổng lượt truy cập69,905,033
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây