Cách thế cầu nguyện

Thứ sáu - 22/05/2020 04:26  796
Thứ Bảy tuần VI Phục Sinh
Cv 18,23-28; Ga 16,23-28

 
Cầu nguyện là việc làm thường xuyên của người Kitô hữu cho bản thân, xã hội và Giáo Hội. Làm thế nào để những lời cầu xin được Chúa nhận lời? Bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta “cách thế cầu nguyện” để Chúa nhậm lời. Có ba điều Chúa Giêsu muốn dạy chúng ta khi cầu nguyện:

Trước tiên, trong tất cả mọi lời cầu xin, chúng ta phải xin nhân danh Chúa Giêsu. Chúa nói: “Thật, Thầy bảo thật anh em: anh em mà xin Chúa Cha điều gì, thì Người sẽ ban cho anh em nhân danh Thầy”. Chúng ta phải cầu nguyện nhân danh Chúa Giêsu bởi chúng ta hoàn toàn bất xứng trước Thiên Chúa toàn năng. Tuy nhiên, khi Chúa Giêsu nói với chúng ta điều này, chúng ta phải xét lại tương quan giữa chúng ta và Chúa Giêsu. Chúng ta có tin Chúa Giêsu là chiếc cầu ân phúc cho chúng ta không? Chúng ta gần gũi hay xa lạ với Chúa Giêsu? Nếu xa lạ với Chúa, lâu lâu mới đến trò chuyện với Chúa một lần, liệu chúng ta có dám cầu xin nhân danh Chúa không? Kinh nghiệm thực tế cho thấy chúng ta không dám nhờ một người xa lạ, một người hơi hơi quen biết, để làm cầu lối đưa chúng ta tới những chỗ, những người quan trọng để xin một điều gì đó. Nếu chúng ta thật sự gắn bó với Chúa Giêsu, Ngài sẽ không thể làm lơ khi chúng ta cầu xin Chúa Cha nhân danh Ngài.

Điều thứ hai Chúa Giêsu dạy chúng ta là “Cứ xin đi, anh em sẽ được”. Khi nói cứ xin đi, Chúa Giêsu muốn chúng ta phải có một lòng cậy trông vững vàng và bền bỉ khi cầu xin. Chúa đòi chúng ta phải kiên tâm tin tưởng vào Thiên Chúa. Ngài chờ đợi sự khiêm tốn và lòng thành khẩn của chúng ta. Khi nói với chúng ta cứ xin đi, Chúa Giêsu muốn chúng ta nhận quyền năng tối thượng của Thiên Chúa. Không có điều gì mà Thiên Chúa không làm được.

Điều thứ ba Chúa Giêsu dạy chúng ta là chính Chúa Cha yêu mến chúng ta. Khi nói điều này, Chúa Giêsu muốn chúng ta xác tín vào Thiên Chúa tình yêu. Hãy vững tin vào Thiên Chúa là Cha yêu thương và Ngài luôn nhận lời chúng ta cầu xin. Quả vậy, tình yêu của Thiên Chúa lớn hơn lời chúng ta cầu xin: “Lý do khiến chúng ta được mạnh dạn trước mặt Thiên Chúa, đó là: Người nhậm lời chúng ta, khi chúng ta xin điều gì hợp ý Người. Nếu chúng ta biết rằng Người nhậm mọi lời chúng ta xin, thì chúng ta cũng biết rằng chúng ta sẽ được những gì chúng ta đã xin Người”. (1 Ga 5,14-15).

Lời Chúa dậy qua bài Tin Mừng giúp chúng ta đặt mình trước mặt Thiên Chúa tình yêu. Cần lắm những câu hỏi chất vấn tự đáy lòng, để lời cầu xin được nhận lời:

- Những gì chúng ta đang cầu xin có phù hợp với những gì Thiên Chúa tiết lộ trong Lời của Ngài không?

- Chúng ta có cầu nguyện cho thánh ý của Thiên Chúa được thực hiện trong cuộc đời không, hay chúng ta muốn Chúa làm theo ý chúng ta?

- Thiên Chúa có được tôn vinh trong những gì chúng ta đang kêu cầu Ngài làm cho chúng ta hay không?

Ước gì chúng ta luôn sống trong tình yêu thương của Thiên Chúa, cầu nguyện bằng tình con thảo và nhân danh Chúa Giêsu để Chúa Cha đón nhận lời cầu nguyện của chúng ta và ban ơn muôn ơn lành giúp chúng ta luôn sống đẹp lòng Chúa. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập284
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm247
  • Hôm nay68,734
  • Tháng hiện tại655,616
  • Tổng lượt truy cập70,683,373
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây