Tình mẫu tử

Thứ sáu - 19/06/2020 05:24  1088
Trái tim vô nhiễm Đức Mẹ
(Lc 2,41-51)

unnamed 1 2Trái tim là biểu hiện của tình yêu thương. Hôm qua, ngày lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, chúng ta đã được chiêm ngưỡng tình yêu của một Thiên Chúa làm người, một tình yêu lớn nhất trong mọi tình yêu, bởi vì Chúa đã hy sinh chính mình để đem ơn cứu độ cho con người tội lỗi. Hôm nay, Giáo Hội mừng lễ Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ, để chúng ta chiêm ngắm tình yêu của người đã mang đến cho nhân loại một tình yêu vĩ đại.

Phụng vụ Lời Chúa của Giáo Hội hôm nay cho chúng ta chiêm ngắm tình yêu của Mẹ dành cho Chúa Giêsu và cho nhân loại qua biến cố Mẹ tìm thấy Chúa trong đền thánh sau khi lạc mất ba ngày. Thánh Luca đã giúp chúng ta chiêm ngắm Đức Mẹ để thấy rõ trái tim hiền mẫu của Mẹ.

Mẹ có một trái tim luôn lo lắng cho người con: “con ơi, sao con lại làm cho cha mẹ như thế? Con thấy không, cha con và mẹ đây đã phải cực lòng tìm con” (Lc 2,48). Lời trách yêu này bộc lộ tất cả trái tim con người của Mẹ. Mẹ đã đối xử với Chúa Giêsu bằng tất cả tình cảm của một con người. Có người mẹ nào lại không lo lắng cho đứa con bé bỏng của mình, sợ con sẽ hư, sợ con sẽ gặp điều không may. Mẹ Maria cũng thế, Mẹ lo lắng cho Chúa Giêsu, dù Mẹ biết đó là Thiên Chúa, Đấng Mẹ luôn tôn thờ.

Mẹ còn có một trái tim luôn dõi bước theo con: “Đức Maria hằng ghi nhớ tất cả những điều ấy và suy niệm trong lòng” (Lc 2,51). Từ khi nói lời “xin vâng”, Mẹ Maria đã đón nhận sứ vụ lớn lao là cưu mang Con Thiên Chúa làm người với lòng khiêm hạ. Mẹ đã để cuộc đời mình thuận theo thánh ý của Chúa; với tâm tình tín thác, Mẹ chấp nhận hy sinh, gian khổ trong cuộc đời làm mẹ Đấng Cứu Thế. Để làm được tất cả những điều đó, cùng với ơn Chúa ban, Mẹ Maria đã luôn sẵn lòng mở rộng con tim của mình để cho tình yêu quan phòng của Chúa soi sáng và hướng dẫn. Với những lần “ghi nhớ” các biến cố xảy ra quanh cuộc đời của Chúa Giêsu, Mẹ càng đi sâu hơn vào mối tương quan tình yêu mà Thiên Chúa dành cho Mẹ và cho nhân loại.

Mừng lễ Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ, Giáo Hội mời gọi chúng ta khiêm nhường, năng chạy đến với Trái Tim Vô Nhiễm của Mẹ để được Mẹ yêu thương, lo lắng. Nép mình vào trái tim Mẹ, chúng ta cảm nhận được bình an, thấu hiểu tình yêu mà Chúa và Mẹ dành cho cuộc đời mình. Đồng thời noi theo gương Mẹ “hằng ghi nhớ và suy niệm Lời Chúa trong lòng” sẽ giúp chúng ta biết để Lời Chúa hướng dẫn bước đường ta đi trong suốt cuộc lữ hành trần thế này, để hướng đến quê hương đích thực là Nước Trời.

Lạy Thiên Chúa từ nhân, chúng con cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con một người Mẹ tuyệt hảo là Đức Maria. Xin cho chúng con có được con tim giống như Mẹ, luôn mở rộng và đón nhận thánh ý Chúa qua từng biến cố của cuộc đời chúng con. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập272
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay39,519
  • Tháng hiện tại626,401
  • Tổng lượt truy cập70,654,158
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây