Thứ Năm tuần 30 : Số phận tiên tri

Thứ tư - 28/10/2015 18:48  966
"Không lẽ một tiên tri phải giết chết ngoài thành Giêrusalem?" (Lc 13, 33).
 
Thật hiếm hoi khi thấy vài người biệt phái mà bài Tin Mừng hôm đề cập đến lại có thiện cảm với Đức Giêsu và báo cho Ngài biết để rời khỏi nơi nguy hiểm, vì biết ý đồ của Hêrôđê tìm cách sát hại Ngài.
 
Đức Giêsu thừa biết ý đồ tàn ác ấy của bạo chúa Hêrôđê, nhất là khi tầm ảnh hưởng của Ngài qua lời rao giảng và bằng những việc lành làm cho dân chúng lại bị Hêrôđê cho là mối đe dọa đến địa vị của ông ta. Được dân chúng tôn trọng như một vị đại ngôn sứ, Đức Giêsu cũng ý thức được cái giá phải trả của những ai nói lời của Thiên Chúa. Hơn nữa, chính Ngài là Đấng nhân danh Thiên Chúa mà đến để thực hiện một kế hoạch tối quan trọng bằng chính việc hiến thân mạng sống của mình để cứu chuộc cho nhân loại trong cũng có cả dân thành Giêrusalem.
 
Chính lời khẳng định lập trường của Ngài về quyết định vẫn ở lại đây trong ba ngày để chữa bệnh và trừ quỷ cho đến khi hoàn tất vào ngày thứ ba và sự am tường về số phận của các tiên tri bị giết tại thành Giêrusalem cho thấy khát khao cháy bỏng cho dù phải đổ máu để hoàn tất kế hoạch giải thoát nhân loại khỏi nô lệ của thế gian, sự chết và tội lỗi. Bao nỗi khổ hình, thập giá và cái chết chính là con đường mà Ngài phải đi qua.
 
Ở vào mọi thời luôn có sự đối nghịch giữa thánh chỉ của Thiên Chúa với những quyền lực của thế gian ; giữa ô nhục của thập giá với danh vọng hư mất của con người trần thế. Các môn đệ của Đức Kitô không còn con đường nào khác ngoài con đường hẹp thập giá mà Ngài đã đi qua. Vì thế, họ đòi buộc phải hy sinh ngay cả tính mạng để cho thánh ý của Thiên Chúa được thực hiện và để cho danh Ngài được cả sáng cũng như cho muôn dân được hưởng nhờ ơn cứu độ của Đức Giêsu.
 
Xin cho mỗi tín hữu chúng ta luôn xác tín rằng sứ mệnh của mình là làm chứng cho sự thật, Tin mừng và cho tình yêu của Thiên Chúa. Xin cho mỗi người luôn biết đặt thánh ý làm nguyên lý tối hậu cho cuộc đời và ngày qua ngày biết noi gương bắc chước Đức Giêsu để thân thưa với Thiên Chúa Cha : « Này con đây, con xin đến để thi hành thánh ý Cha ».

TKM, Nhóm Suy niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập205
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm168
  • Hôm nay44,784
  • Tháng hiện tại495,129
  • Tổng lượt truy cập70,522,886
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây