Thứ 4 tuần 31: Từ bỏ

Thứ ba - 03/11/2015 09:14  933
Thứ Tư tuần 31 mùa Thường niên (Lc 14, 25-33)
 

Sống là chấp nhận từ bỏ. Từ bỏ thường làm ta sợ và tiếc, nhưng nếu từ bỏ vì yêu ta sẽ thấy nhẹ nhàng hơn. Từ bỏ vì yêu chẳng bao giờ thiệt thòi, mất mát. Cuộc sống càng văn minh hiện đại thì càng cho ta nhiều lựa chọn. Con người dễ chọn cái tầm thường hơn cái cao cả, chọn khoái lạc trước mắt hơn hạnh phúc lâu bền, chọn lợi ích cho cá nhân tôi hơn là cho tập thể. Thực tế con người thích cái dễ dãi hơn.
 
Chúng ta là người đã chọn theo Đức Giêsu làm môn đệ Ngài là chọn đi vào đường hẹp “hãy ráng sức mà vào cửa hẹp”. Ngài đòi chúng ta đặt tất cả dưới sự hướng dẫn của Ngài, yêu Ngài trên mọi sự, trên những người thân yêu, trên của cải tinh thần và vật chất, trên cả mạng sống mình, trên cả hiện tại và  tương lai. Vì thế chúng ta là người sống từ bỏ như Đức Giêsu. Mặc dù Đức Giêsu vốn dĩ là Thiên Chúa nhưng Ngài đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang, mặc lấy thân nô lệ để làm người như ta, đã sống, đã hy sinh phục vụ và đã hiến mạng sống vì yêu thương nhân loại. Từ bỏ là chúng ta đi vào cửa hẹp cùng với Đức Giêsu. Nhờ Bí Tích Rửa Tội mà chúng ta trở thành môn đệ của Chúa. Nhưng để là môn đệ đích thực chúng ta cần từ bỏ mãi cho đến khi nhắm mắt xuôi tay. Từ bỏ điều tôi có, và phải cố gắng chiến đấu mỗi ngày và gian khổ. Cần từ bỏ mọi vướng víu để tiếp tục tín thác, dám bán tất cả để theo Chúa và dấn thân.
 
Lạy Chúa Giêsu, sống cho Chúa thật là điều khó. Thuộc về Chúa thật là một thách đố cho con. Chúa đòi con cho Chúa tất cả để chẳng có gì trong con lại không là của Chúa. Chúa thích lấy đi những gì con cậy dựa để con thực sự tựa nương vào một mình Chúa. Chúa thích cắt tỉa con trong thời gian đào tạo tại chủng viện để cây đời con sinh thêm hoa trái. Xin cho con dám ra khỏi mình, ra khỏi những bận tâm và tính toán khôn ngoan theo kiểu người đời để sống theo những đòi hỏi của Chúa, dù phải chịu mất mát và thua thiệt.
 
Lạy Chúa, một ngày mới nữa lại bắt đầu, ngày Chúa dành cho con để con trở thành môn đệ của Chúa qua việc thực hành Lời Chúa muốn nói với con.

Tác giả: Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập114
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm89
  • Hôm nay44,784
  • Tháng hiện tại484,617
  • Tổng lượt truy cập70,512,374
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây