Thứ 3: Sức sống của Nước Thiên Chúa

Thứ hai - 26/10/2015 11:27  1017
Thứ Ba tuần XXX Thường niên (Lc 13, 18-21)

Cuộc sống con người rất phong phú. Ngoài những gì là hiển nhiên trước mắt con người có thể trông thấy, còn có muôn vàn điều kỳ diệu mời gọi họ khám phá. Trong muôn vàn điều kỳ diệu ấy, có một điều kỳ diệu đòi hỏi con người phải nỗ lực vươn tới như là mục đích tối hậu, là sự hiện thực các khát vọng sâu xa, là tình trạng hạnh phúc tuyệt hảo và chung cuộc của đời người đó là Nước Trời – Nước Thiên Chúa hay còn gọi là Thiên Đàng (x,Sách Giáo Lý Hội Thánh Công Giáo số 1024). Đây cũng là một trong những chủ đề chính yếu mà Chúa Giêsu đã rao giảng cho người Do Thái xưa. Bằng những hình ảnh sinh nhưng cũng không kém gần gũi Chúa Giêsu đã giới thiệu về tình trạng của Nước Trời một cách rõ ràng.

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã dùng hai hình ảnh “ hạt cải” và “nắm men” để vén mở cho chúng ta một khía cạnh của Nước Trời. Từ kinh nghiệm cuộc sống chúng ta dễ dàng nhận thấy: không phải cứ phô chương, rộng lớn mới là mạnh mẽ hoặc cứ số đông thì sẽ gây được tầm ảnh hưởng. Đã có một nghịch lý ở đây: “hạt cải” là loại hạt nhỏ bé nhất nhưng khi được gieo xuống đất, nó nảy mầm và trở thành cây có cành lá sum suê có thể choc him đến trú ngụ (x, Lc 18,19). Bên cạnh đó “nắm men” tuy rất mong manh, khi gieo vào trong bột thì bị tản mác, ấy vậy mà chỉ sau một thời gian rất ngắn nó đã làm dậy cả khối bột lớn. Như vậy, qua hai hình ảnh trên, chúng ta có thể nhận ra rằng. sức sống của Nước Thiên Chúa thật mãnh liệt. Sức sống của Nước Thiên Chúa không phải đến từ những hình dáng bề ngoài, nhưng đến từ chính bên trong nội tại hay căn tính của nó. Sức sống này đã được ứng nghiệm trong lịch sử của Giáo Hội, từ 12 vị tông đồ ít học, quê mùa nhưng nhờ bám rễ sâu vào mầu nhiệm Vượt Qua của Chúa Giêsu Kitô, Giáo Hội không chỉ tồn tại cho đến ngày nay mà còn lan rộng khắp cùng cõi địa cầu.

Là người Ki-tô hữu, nhờ bí tích Rửa tội chúng ta trở nên chi thể của Hội Thánh có Đức Ki-tô là Đầu, chúng ta cần phải ý thức rõ được căn tính của mình và hãy để cho đức tin của mình được bén rễ sâu vào trong mầu nhiệm Hội Thánh. Bởi vì, chỉ khi đức tin của chúng ta bén rễ sâu vào mầu nhiệm Đức Ki-tô thì sức sống của Nước Thiên Chúa mới có thể triển nở trên cuộc đời chúng ta. Amen

Tác giả: Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập231
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm190
  • Hôm nay30,017
  • Tháng hiện tại857,794
  • Tổng lượt truy cập69,917,668
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây