Thứ 3 tuần 32: Tôi tớ Chúa

Thứ hai - 09/11/2015 09:43  1250
Thứ Ba, tuần 32 mùa Thường Niên (Lc 17, 7-10)
 

Ngày nay, với sự phát triển cao của khoa học kỹ thuật, kinh tế… con người  có nhiều tiện nghi và hưởng thụ nhiều hơn. Nhưng đồng thời, cũng chính trong xã hội đó, con người ngày càng trở nên ích kỷ, tự mãn hơn với thành quả của mình, cái tôi được đề cao quá mức. Lời Chúa hôm nay mời gọi ta nhìn cuộc đời như việc phục vụ; phục vụ Thiên Chúa và phục vụ nhau như một người “tôi tớ”.
 
Trong mối tương quan của chúng ta với Thiên Chúa, chúng ta biết rằng Thiên Chúa chính là Đấng Sáng Tạo, là Chúa của ta. Tất cả những gì chúng ta có: Thời gian, sức khỏe, tài năng, … đều là hồng ân Chúa ban cho và chúng ta phải sử dụng những hồng ân đó để phục vụ Chúa và tha nhân.
 
“Chúng tôi là những đầy tớ vô dụng, chúng tôi đã chỉ làm việc bổn phận đấy thôi” (Lc 17,10). Chúa dạy chúng ta khi làm việc và hoàn thành công việc cần ý thức rằng chúng ta là những “tôi tớ” và hơn thế nữa là “tôi tớ vô dụng” chỉ làm công việc bổn phận mà thôi. Trước khi dạy chúng ta làm như thế, chính Chúa Giê-su đã nêu gương sáng cho ta về sự phục vụ trong khiêm nhường, Chúa đã tự trở nên tôi tớ, tự xóa mình đi “Con Người đến không phải để được phục vụ nhưng để phục vụ” (Mt 21,33). Vì thế, khi hoàn thành công việc phục vụ, ta không tự hào về thành quả, không tự mãn về công trạng, cũng chẳng cao ngạo đòi Chúa phải thưởng công cho mình những quyền lợi hay phần thưởng đặc biệt xứng với công trạng của mình.
 
Chính khi tự đặt mình vào địa vị người “tôi tớ” và phục vụ trong sự khiêm tốn thẳm sâu, thì đó chính là lúc chúng ta đang sống và hành động theo cung cách mà Chúa dạy.
 
Lạy Chúa Giê-su, hôm nay Chúa dạy con biết được vị thế con, là “đầy tớ vô dụng”, chỉ làm công việc bổn phận của mình. Trong khi đó, rất nhiều khi con tự hào về con người, thành quả, công sức mình đóng góp cho Giáo hội và xã hội. Xin giúp con sống tinh thần tôi tớ, phục vụ trong khiêm nhường như Chúa dạy. Amen.

Tác giả: Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập168
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm124
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại896,851
  • Tổng lượt truy cập70,924,608
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây