Thứ 6 tuần 32: Kẻ ngô nghê

Thứ năm - 12/11/2015 03:47  1059
Thứ Sáu tuần 32 mùa Thường niên (Lc 17, 26-37)
 
Tin Mừng hôm nay Chúa Giê-su mời gọi chúng ta phải luôn tỉnh thức cầu nguyện và chuẩn bị hành trang thiêng liêng là làm việc lành phúc đức để luôn sẵn sàng chờ đón Chúa đến trong ngày quang lâm. Tỉnh thức trong bổn phận khi chu toàn trách nhiệm được giao. Tỉnh thức trong tình người khi sống bác ái và yêu thương nhau. Tỉnh thức để khỏi bị bỏ lại đằng sau anh em khi ngày giờ Chúa đến.
 
Truyện kể rằng:
 
Một ông vua kia có một anh hề. Anh hề này luôn làm cho nhà vua và các quan đại thần được vui vể vì sự hài hước và ngô nghê của mình. Vì vậy anh luôn được nhà vua yêu mến.
 
Một hôm nhà vua đưa cho anh hề viên ngọc bích của mình và nói rằng:
 
Ngươi hãy đi khắp thiên hạ tìm cho ta một người hài hước hơn ngươi và ngô nghê hơn ngươi. Nếu tìm được người nào như vậy ta sẽ thưởng cho.
 
Anh hề ra đi và tìm tất cả trong nước, nhưng mãi chưa tìm thấy được người nào. Đang mải mê tìm như vậy thì anh nhận được tin nhà vua ốm nặng và sắp qua đời. Anh vội vàng trở về gặp vua.
 
Khi gặp vua, anh hề hỏi:
 
Thưa đức vua, ngài đã chuẩn bị những gì cho đời sống mai sau rồi?
 
Đức vua suy nghĩ một lúc rồi nói:
 
Ta chẳng có chuẩn bị được gì cho đời sống mai sau cả.
 
Anh hề liền lấy viên ngọc bích đưa cho đức vua và nói:
 
Tâu đức vua, thần đã tìm được người hài hước và ngô nghê nhất trần gian này rồi. Đó chính là đức vua. Vì đức vua chỉ biết vun vén cho cuộc sống đời này, là cuộc sống tậm bợ mà không biết chuẩn bị cho cuộc sống đời sau, là cuộc sống đích thực của ngài. Đức vua thật ngô nghê và ngu dốt.
 
Chúng ta cũng giống như ông vua trong câu chuyện trên, vì nhiều lúc chúng ta chỉ chăm chăm vun vén cho cuộc sống đời này.  Nhất là trong thời đại mà chủ nghĩa cá nhân và chủ nghĩa hưởng thụ đang ảnh hưởng trên đời sống xã hội và con người, con người chúng ta luôn tìm mọi cách để đạt được mục đích của mình: tìm cách để được giàu sang, có địa vị trong xã hội, tìm đủ mọi cách để chiếm hữu về cho mình, để hưởng thụ, nhiều lúc lại đánh mất cả lương tâm của mình… Đó là sự khôn ngoan của người đời. Thế nhưng có rất ít người biết áp dụng sự khôn ngoan để chuẩn bị cho cuộc sống vĩnh cửu ở trên trời.
 
Lạy Chúa, xin cho chúng con biết dùng thời gian để chuẩn bị cho cuộc sống vĩnh cửu mai sau. Xin thêm sức và giúp chúng con sửa mình mỗi ngày để luôn sẵn sàng cho ngày giờ Chúa đến. Amen.

Tác giả: Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập275
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm237
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,024,517
  • Tổng lượt truy cập71,052,274
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây