Thứ 4 tuần 34: Số phận!

Thứ ba - 24/11/2015 10:38  881
Thứ Tư tuần 34 
 
Lc 21, 12 – 19

Số phận của tôi sẽ thế nào? Đó là câu hỏi mà ai trong chúng ta cũng đặt ra. Vẫn biết rằng, số phận không ai biết trước được sẽ ra sao, nhưng thâm tâm chắc hẳn ai cũng muốn số phận của mình luôn là những niềm an vui, không ai muốn số phận mình bi đát cả. Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giê-su cho các môn đệ năm xưa và cho tất cả những ai qua mọi thời đại đang trên hành trình làm chứng nhân của Chúa biết trước số phận của mình, một số phận chẳng ai ngờ.

Chúa Giê-su đã đánh đổ mọi mơ ước và hy vọng về một số phận tươi sáng của các môn đệ nơi trần thế, khi loan báo rằng: “Người ta sẽ tra tay bắt và ngược đãi anh em… bỏ tù… Anh em sẽ bị chính cha mẹ, anh chị em, bà con và bạn hữu bắt nộp. Họ sẽ giết một số trong anh em…”. Số phận đau khổ này thật khó “nuốt trôi” cho những chứng nhân của Chúa, nhưng đó lại là con đường Chúa muốn các môn đệ đi qua để làm chứng cho Chúa, bởi chính Người đã đi bước trước trên con đường đau khổ bằng việc chịu khổ nạn và phục sinh để cứu độ con người.

Thật vậy, nhìn Chúa Giê-su trần trụi treo lên thập giá, nhiều người lắc đầu ngao ngán và thương hại cho một số phận quá bi đát và nhục nhã, một số phận không một ai muốn. Nhưng chính nơi thập giá là sự ô nhục với người Do-thái, là sự điên rồ với người Hy-lạp, thì đó lại là sự khôn ngoan vô ngần hiểu của Thiên Chúa đối với con người: đó chính là nguồn ơn cứu độ, là nguồn ơn duy nhất mang lại sự sống đời đời cho nhân loại. Cũng vậy, số phận của những chứng nhân cho Chúa là một số phận “xám xịt” đối với người đời thì đó lại là tia sáng làm vinh danh Thiên Chúa và đem lại sự sống viên mãn cho các chứng nhân.

Lịch sử Giáo hội với bao thăng trầm đã chứng kiến biết bao giọt máu, giọt mồ hôi, giọt nước mắt của những chứng nhân Tin Mừng. Các ngài đã noi gương Thầy Giê-su Chí thánh, luôn sống theo lời Chúa hứa: “… Anh em đừng lo nghĩ phải bào chữa cách nào. Vì chính Thầy sẽ cho anh em ăn nói thật khôn ngoan, khiến tất cả địch thủ của anh em không tài nào chống chọi hay cãi  lại được”. Quả thật, chính Chúa Giê-su là nguồn sống duy nhất của cuộc sống kiên trì, yêu thương và tha thứ trong đau thương của các môn đệ và những chứng nhân của Chúa.

Lời Chúa hôm nay vang lên khiến chúng ta phải giật mình nhìn lại hành trình làm chứng nhân cho Chúa của chúng ta. Số phận của chúng ta đang được đặt trong tay Chúa hay trong tay vị thần nào khác? Chúng ta đang làm chứng cho Chúa bằng số phận đau khổ là những hy sinh từng ngày, hay chúng ta đang làm chứng cho những thần khác bằng cuộc sống bon chen lọc lừa? Sự thật Thiên Chúa đang đứng ở đâu trong cuộc đời chúng ta? Những câu hỏi trên như thôi thúc và cũng là lời mời gọi thiết tha của Chúa Giê-su với mỗi chúng ta trong mỗi bậc sống của mình: hãy thinh lặng và nhìn lại để trả lời cho Chúa và tha nhân.

Lạy Chúa! Giữa bao trào lưu của lối sống thực dụng và cá nhân chủ nghĩa, chúng con như quên mất bổn phận làm chứng nhân cho Chúa và đôi khi quên mất chính bản thân mình. Xin Chúa ban ơn nâng đỡ và giúp sức, để chúng con biết quay về với chân tính của mình và sứ mạng cao quí Chúa trao ban từ khi lãnh nhận Bí tích Thanh tẩy và cố gắng thay đổi bản thân mỗi ngày.

Tác giả: Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập258
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm244
  • Hôm nay30,541
  • Tháng hiện tại892,076
  • Tổng lượt truy cập69,951,950
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây