30/11: Lễ kính thánh An-rê Tông đồ

Chủ nhật - 29/11/2015 09:04  1296
Thứ 2, sau Chúa Nhật I Mùa Vọng
 
CHÚA ĐI NGANG…

Mt 4,18-22
 
Đức Giêsu đi ngang qua: Tin Mừng thánh Mat-thêu cho biết: “Đức Giêsu đang đi dọc theo bờ biển hồ Ga-li-lê”. Một cách bình thường, Đức Giêsu đi dọc bờ hồ, tức là Người “đi ngang” qua những người đang có mặt nơi đây. Người đã ngắm nhìn những gì đang xảy ra chung quanh và bằng chứng là Người đã gọi Phê-rô, An-rê, Gia-cô-bê, Gio-an đi theo trong khi các ông đang đánh cá tại bờ biển. Hàng ngày Người vẫn “đi ngang” qua và nhìn ngắm cuộc đời mỗi người chúng ta.

Đức Giêsu thấy: Người thấy rõ con người và quang cảnh đang diễn ra tại biển hồ. Người biết những người đang ngày ngày vật lộn với công việc để tìm cách mưu  sinh cho cuộc sống của họ và gia đình. Người biết, công việc này chỉ dành cho những người ít học, thậm chí là những kẻ thất học. Chúa thấy rõ điều này nhưng Chúa vẫn chọn gọi họ làm môn đệ của Người.

Đức Giêsu gọi: Người đã thấy chính con người và công việc của những người này. Người đã tiến đến và chọn gọi họ đi theo. “Các anh hãy theo tôi” lời mời gọi trực tiếp này đã khiến các môn đệ đầu tiên bỏ tất cả và đi theo.

Lời hứa của Đức Giêsu: Đức Giêsu không gọi họ đi theo, để bỏ đi công việc vất vả hàng ngày, nhưng Người muốn họ ra đi để trở thành kẻ rao giảng Lời của Người, tức là Lời Cứu Độ. Đồng thời, Người cũng hứa với họ là “Tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá”.

Hiệu quả của Lời hứa: Nhìn vào Giáo Hội hiện tại, chúng ta thấy được hiệu quả của những lời hứa. Từ những con người đầu tiên có thể nói là cục mịch, học thức bình thường, vậy mà Chúa đã sử dụng chính những con người ấy để rao giảng và loan báo Tin Mừng của Người, như trong thư của thánh Phao-lô gửi tín hữu Rô-ma: “Tiếng các ngài đã dội khắp hoàn cầu, và thông điệp loan đi tới chân trời góc biển” (Rm 10,18).

Bài học cuộc sống: Mỗi người hãy tin tưởng và phó thác cho Đấng đã kêu gọi. Người biết rõ khả năng và con người chúng ta, điều quan trọng ta có đồng ý để cho Người sử dụng và có trung thành với Người hay không mà thôi!

Tác giả: Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập317
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm265
  • Hôm nay50,423
  • Tháng hiện tại550,752
  • Tổng lượt truy cập70,578,509
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây