Thứ 5 tuần 32: Nước Thiên Chúa

Thứ tư - 11/11/2015 03:11  1896
Thứ Năm tuần 32 mùa Thường niên (Lc 17, 20-25)
 
Ngay từ khi bắt đầu sứ vụ rao giảng Tin Mừng, Chúa Giêsu đã loan báo: “Hãy sám hối và tin vào Tin Mừng, vì Nước Trời đã gần đến” (Mt 3,2). Do vậy, khi được gặp Ngài, người Pharisiêu đã hỏi :“Khi nào thì Triều đại Thiên Chúa đến?” (Lc 17, 20).
 
Người Pharisiêu hỏi như vậy, vì người Do Thái đã và đang chờ đợi Đấng Mêssia. Đấng ấy sẽ giải phóng họ khỏi áp bức, lập nên một vương quốc mới thịnh vượng và có binh lính hùng mạnh. Vương quốc này làm bá chủ và các nước khác phải quy phục dưới chân người Do Thái. Niềm hy vọng đó càng mạnh mẽ khi mà vào lúc này, họ đang bị sống tủi nhục dưới ách nô lệ của người Rôma.
 
Tuy nhiên, Nước Thiên Chúa mà Chúa Giêsu rao giảng ở đây không phải như là vương quốc trần thế như người Do Thái nghĩ. Đấng Mêssia không phải để giải phóng chế độ trần thế, mà đến để giải phóng mọi người khỏi sự nô lệ tội lỗi, khỏi quyền lực của sự chết. Sau này, Chúa Giêsu cũng đã khẳng định điều đó khi Người nói với Tổng trấn Philatô (x. Ga 18, 36). Và Người cũng nói Nước Thiên Chúa đã đến (x. Lc 17,21). Triều đại ấy sẽ đến với những ai tin và theo Người. Chính vì thế, những ai muốn được ở trong Vương Quốc ấy thì cần sống vâng phục và yêu thương như Người, đó là mến Chúa và yêu người. Như thế, nơi nào có người cố gắng sống như vậy thì Triều đại Thiên Chúa đang ở giữa họ.
 
Lạy Chúa, xin biến đổi chúng con, và xin ban ơn Chúa Thánh Thần cho chúng con. Qua đó, với sự trợ giúp của Ngôi Ba, chúng con sống như lòng Chúa mong ước ngõ hầu Nước Chúa luôn hiện diện nơi chúng con. Amen!

Tác giả: Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập311
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm273
  • Hôm nay59,824
  • Tháng hiện tại921,359
  • Tổng lượt truy cập69,981,233
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây