Thứ 2 tuần 1 MV Sức mạnh của lòng tin

Chủ nhật - 27/11/2016 11:57  1094
Thứ Hai, tuần 1 Mùa Vọng 

“Tôi bảo thật các ông: tôi không thấy một người Israel nào có lòng tin như thế” (Mt 8, 10)

Đối với người Kitô hữu, lòng tin chính là chìa khóa khai mở mọi khó khăn, mọi vấn đề trong đời sống thường ngày cũng như đời sống tâm linh. Trở về với dòng lịch sử về lòng tin trong Kinh Thánh, chúng ta thấy có hai mẫu gương sáng chói về lòng tin: Apraham và Đức Maria.

Apraham được kể như Cha kẻ của những kẻ tin. Suốt cả cuộc đời ông đặt trọn niềm tin vào tình thương và bàn tay uy quyền của Thiên Chúa. Ông sẵn sàng rời bỏ quê hương xứ sở để ra đi đến miền đất Thiên Chúa hứa ban, mà ông không hề biết nó như thế nào  và cũng không đặt câu hỏi tại sao. Ở tuổi 75, ông được Thiên Chúa hứa sẽ ban cho một dòng dõi hùng cường, đông đúc như sao trên trời, như cát ngoài bãi biển. Vây mà mãi đến 99 tuổi vẫn chưa có được một mụn con nối dòng, ngoại trừ It-ma-en con của người đầy tớ Haga, nhưng Thiên Chúa lại không chúc lành trên người con đó. Thế nhưng, lòng tin và sự kiên trì chờ đợi của ông đã được bồi đắp khi ông ở tuổi một 100, Ixaac do chính bà Xara vợ ông sinh ra. Lòng tín thác vào tình yêu Thiên Chúa của Apraham đã được đền bù xứng.

Đức Maria, khi cất tiếng ‘xin vâng’ thánh ý Thiên Chúa qua lời sứ thần truyền, cũng là thời điểm khai mở cho lòng tin tuyệt đối của Mẹ vào Thiên Chúa quyền năng. Khi đáp tiếng ‘xin vâng’ đồng nghĩa với việc Mẹ chấp nhận mọi khổ đau, hiểu lầm, đố kỵ, khó khăn đến với mình. Thế nhưng, Mẹ tín thác tuyệt đối vào Thiên Chúa, nhờ đó vượt lên tất cả mọi khó khăn, khổ cực ngay cả khi đứng dưới chân Thánh giá, Mẹ cũng không có một lời oán trách.

Bài Tin mừng hôm nay Chúa Giêsu đưa ra cho chúng ta một mẫu gương về lòng tin vào quyền năng Thiên Chúa của ông đại đội trưởng. Ông là người có chức, quyền, tiền của, có thể mời những thầy thuốc tài giỏi chữa lành cho đầy tớ của mình, nhưng ông đã không làm như thế. Trái lại, ông đến gặp Đức Giêsu và mang trong mình một niềm tin tưởng tuyệt đối: Thầy sẽ làm được tất cả. Lòng tin của ông đã được Thiên Chúa đoái nhìn, bằng chứng là tên đầy tớ đã được chữa lành.

Khởi đầu mùa vọng, Giáo Hội nhắn nhủ các tín hữu chờ chờ đợi Chúa đến trong niềm tin tưởng và phó tác. Bài Tin mừng cũng mời gọi ta duyệt lại lòng tin của mình vào Thiên Chúa: Tôi đã tin tưởng và phó thác cuộc đời cho Chúa chưa? Đứng trước những thất bại, khó khăn, bệnh tật, tôi đến với Người bằng thái độ nào? Quả thật, con người chỉ có thể vượt qua được tất cả, khi biết đặt niềm tin vào tình yêu Thiên Chúa. Điều này được Đức Giêsu khẳng định, khi nói rằng: “Nếu anh em tin và không chút nghi nan, thì chẳng những anh em làm được điều Thầy vừa làm cho cây vả. Mà hơn nữa, anh em có bảo núi này ‘dời chỗ đi, nhào xuống biển thì sự việc sẽ xảy ra như thế. Tất cả những gì anh em lấy lòng tin mà xin khi cầu nguyện, thì anh em sẽ được” (Mt 21, 21-22).

Lạy Chúa, đã biết bao lần trong cuộc đời con chưa có được lòng xác tín tuyệt đối vào Ngài; đã biết bao lần con cầu nguyện xin Chúa ban cho điều này điều kia, mà trong lòng vẫn còn ngờ vực, nghi nan... Xin Chúa ban thêm lòng tin cho con và xin cho con biết đặt trọn vẹn cả cuộc đời con vào tình thương Chúa. Nhờ đó, con có thế biến đổi cuộc đời nên tốt hơn mỗi ngày. Amen.

Tác giả: HDĐM, Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập312
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm250
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại682,979
  • Tổng lượt truy cập70,710,736
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây