21/11 Lễ Đức Mẹ dâng mình

Thứ bảy - 19/11/2016 21:01  2530

Thứ Hai - Lễ Đức Mẹ dâng mình trong đền thờ

(Kh 14, 1-3.4b-5; Tv 23 (24), 1-2, 3-4ab, 5-6; Lc 21, 1-4)

Một vài ngày trước Mùa Vọng, Giáo Hội Công Giáo chúng ta mừng lễ Đức Mẹ dâng mình trong đền thờ (21/11).

Khởi đầu chuẩn bị lễ Chúa giáng sinh, Giáo Hội muốn hướng chúng ta đến Mẹ Thiên Chúa với lễ nhớ Đức Mẹ dâng mình trong đền thờ, bởi vì Mẹ là người sống tinh thần chờ đợi khiêm tốn và thinh lặng trong Mùa Vọng. Tinh thần của Mẹ dạy chúng ta sống cầu nguyện, lắng nghe và thanh khiết để Thiên Chúa đến ngự trong lòng chúng ta.

Bởi vì là người đạo đức, Mẹ Maria từ thời thơ ấu đã dâng mình cho Đức Chúa Giavê để Người hướng dẫn Mẹ sống và làm theo những gì Người muốn.

Bởi vì là người thánh thiện, ngay từ thời thơ ấu, Mẹ đã tách khỏi thế giới trần tục để đến ở trong Đền thờ, để sống lý tưởng thánh hiến thuộc về Đức Chúa Giavê, để sống thân mật với Người.

Bởi vì Mẹ là Đấng hoàn toàn thanh khiết và thánh thiện đến ở nơi nhà Thánh trên hết các Thánh, Mẹ trở thành mẫu gương của những người sống thánh hiến trọn vẹn cho Thiên Chúa hoàn toàn chí thánh.

Từ ngôi đền thờ vật chất mà Mẹ đã đến đó, chúng ta nhớ đến đền thờ sống động là tâm hồn Mẹ. Mẹ có tâm hồn xứng đáng để Chúa Cha thực thi mầu nhiệm Nhập Thể. Như thế, Mẹ là khí cụ của mầu nhiệm khởi đầu để chuẩn bị cho mầu nhiệm lớn của Thiên Chúa, là mầu nhiệm tử nạn và phục sinh.

Mẹ đã là đền thờ của Thiên Chúa trước khi Phaolô quả quyết: "Nào anh em chẳng biết rằng anh em là Đền Thờ của Thiên Chúa " (1Cr 3,16) hay ở chỗ khác, tông đồ này nói: "Anh em lại chẳng biết rằng thân xác anh em là Đền Thờ của Thánh Thần sao?" (1Cr 6,19).

Nếu tâm hồn chúng ta là đền thờ nơi Chúa muốn ngự, thì chúng ta cũng hãy mời Mẹ Ngài đến với tâm hồn mình để Mẹ nâng đỡ, trợ giúp, ủi an trong suốt hành trình dương thế và mai sau gặp Mẹ trên quê Trời, bên cạnh Con của Mẹ, là Chúa Giêsu Kitô, cùng với Ngôi Cha và Chúa Thánh Thần.

ĐMT
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập305
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm280
  • Hôm nay50,828
  • Tháng hiện tại711,421
  • Tổng lượt truy cập70,739,178
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây