Tỉnh thức sẵn sàng cho giờ Chúa đến

Thứ năm - 10/11/2016 06:13  1351
Thứ Sáu tuần 32: Lc 17,26-37

Ngày giờ Con Người (Đức Giêsu) trở lại, ngày Thiên Chúa đến gọi mỗi người ra đi luôn bất ngờ, bất ngờ như cơn Hồng thuỷ thời Noe đến khi thiên hạ cứ ăn uống, cưới vợ lấy chồng; bất ngờ như thời ông Lot khi người ta vẫn ăn uống, trồng tỉa, xây cất; bất ngờ như hai người đang xay cùng một cối, một người được đem đi, một người bị để lại; bất ngờ như hai người đang ngủ cùng một giường, người được đem đi, người phải ở lại.

Dù ngày ấy là ngày bất ngờ, nhưng lại là ngày quyết định cho cả đời người, ngày một mất một còn, ngày có thể được phần rỗi sống hạnh phúc đời đời, hay ngày có thể phải trầm luân khổ ải. Vì thế, thái độ mỗi tín hữu cần phải có là tỉnh thức và sẵn sàng. Tỉnh thức trước những gì cần phải làm và những gì cần phải tránh; tỉnh thức trước những bổn phận và trách nhiệm được trao phó. Nói như đoạn Tin mừng hôm nay, tỉnh thức là chu toàn bổn phận được trao phó: Người đang làm việc ngoài đồng thì không phải vội vã đi về nhà, người đang trên mái nhà thì đừng vội xuống đất, người đang nghỉ ngơi thì hãy cử nghỉ ngơi, miễn làm mọi việc được làm trong kế hoạch yêu thương nhiệm mầu của Thiên Chúa.

Vấn đề đặt ra cho mỗi tín hữu là làm thể nào để tỉnh thức và sẵn sàng? Có thể trả lời rằng tỉnh thức và sẵn sàng là không ngủ mê trước cuộc sống, trước những cám dỗ, trước những đòi hỏi của bản thân. Trái lại, người tỉnh thức cần luôn nhạy bén và nỗ lực khám phá ra bổn phận và trách nhiệm được Chúa trao phó. Là những bậc làm cha mẹ, họ cần tỉnh thức nhận ra trách nhiệm và cố gắng chu toàn trách nhiệm nuôi dưỡng và giáo dục con cái nên người tổt, nên con cái Chúa. Là những người làm chồng, làm vợ, cần biết vun vén cho hạnh phúc của nhau trong kế hoạch của Chúa. Là người sống đời thánh hiến, chủng sinh hay linh mục phải biết ơn gọi của mình ở đâu và làm thế nào để triển nở ơn gọi ấy...

Nguyện xin Chúa cho mỗi tín hữu luôn tỉnh thức sẵn sàng cho bất cứ giờ nào Con Người trở lại hay giờ Chúa đến gõ cửa cuộc đời mình để nếu được Chúa đến kêu gọi, các tín hữu sẽ xứng đáng được hưởng hạnh phúc viên mãn với Chúa trong Nước Trời như Chúa đã hứa: “Ai lo cứu mạng sống mình thì sẽ mất, còn ai đánh mất sự sống mình thì giữ được nó.”

Tác giả: NVT. Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập253
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm222
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại954,439
  • Tổng lượt truy cập70,982,196
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây