Thứ 5 tuần 30: Người ngôn sứ của Thiên Chúa

Thứ tư - 26/10/2016 11:31  1389
Lc 13,31-35

Qua câu trả lời của Chúa Giêsu trong bài Tin mừng hôm nay cho những người báo cho Ngài biết là vua Hêrôđê đang tìm cách sát hại Ngài: “Các ông hãy đi nói với con cáo ấy thế này: ‘Hôm nay và ngày mai tôi trừ quỷ và chữa lành bệnh tật, ngày thứ ba tôi hoàn tất. Tuy nhiên, hôm nay, ngày mai và ngày mốt, tôi phải tiếp tục đi, vì một ngôn sứ mà chết ngoài thành Giêrusalem thì không được”, Người đã cho chúng ta một bài học sâu sắc về người ngôn sứ của Chúa.

Trước hết, ngôn sứ của Chúa là người nhiệt tâm lo việc nhà Chúa dù có phải thiệt thân. Nơi các thánh chúng ta học được nhân đức đó, cụ thể là nơi vị thánh mới được phong là Mẹ Têrêsa Calcutta. Mẹ đã hy sinh cả cuộc đời để phục vụ những người đau khổ, bỏ rơi trong xã hội, thậm chí là những người bệnh tật hiểm nghèo và hấp hối. Cuộc đời của Mẹ Têrêsa luôn gắn liền với những hy sinh và nhiệt thành lo việc nhà Chúa cách vô vị lợi nơi những người nghèo khổ, bệnh tật và bị xã hội loại bỏ.

Thứ đến, vị ngôn sứ của Chúa là người trung thành với sứ vụ. Dù có hiểm nguy, khó khăn người ngôn sứ của Chúa cũng không được trốn tránh trách nhiệm, từ bỏ sứ vụ đó. Sứ vụ Chúa trao phó là những việc tốt đẹp Chúa làm cho con người và được truyền tải qua những ngôn sứ của Ngài. Thánh Giáo Hoàng Gioan 23 là mẫu gương sáng cho mỗi người chúng ta về sự chu toàn và luôn trung thành với sứ vụ Chúa trao, từ việc nhỏ nhất đến những việc lớn lao vĩ đại với khẩu hiệu “oboedienta et pax” (vâng phục và bình an). Đỉnh cao của sự luôn trung thành với sứ vụ của Chúa là việc ngài triệu tập Công Đồng Vaticano II dù tuổi đã già và lúc đó Giáo Hội được coi là tương đối êm đềm. Chính Công Đồng Vaticano II là “Lễ Hiện Xuống” mới của Hội Thánh Đức Kitô.

Cuối cùng, ngôn sứ của Chúa là người dũng cảm, sẵn sàng chịu chết vì Tin Mừng. Chính Thầy Chí Thánh đã chết vì sứ vụ Cứu Độ của Ngài. Và những môn đệ của Ngài cũng “uống chén đắng” mà Thầy mình đã uống. Các Tiên tri thời Cựu Ước, những Ngôn sứ thời Tân Ước và gần chúng ta nhất là các Thánh Tử đạo Việt Nam đã sẵn sàng hi sinh tính mạng của mình để làm chứng cho Chúa Kitô. Các ngài đã từ bỏ sự sống chóng qua đời này để đổi lấy hạnh phúc vĩnh cửu đời sau. Sứ vụ ngôn sứ của các ngài không những được thực thi bằng lời nói mà còn bằng cả mạng sống và giá máu của các ngài nữa.

Qua mẫu gương của Thầy Giêsu mỗi người chúng ta đều hiểu để làm ngôn sứ của Chúa thì phải nhiệt tâm, trung thành, dũng cảm trong việc nhà Chúa và rao giảng Tin Mừng, hầu mọi người có thể hiểu biết và lắng nghe đến Danh Đức Kitô, Đấng Cứu Độ trần gian. Ước mong mỗi người chúng ta sẽ thi hành chức năng ngôn sứ mà chúng ta đã lãnh nhận trong ngày Rửa Tội, để ánh sáng Đức Kitô, Ngôi Lời duy nhất và hoàn hảo của Thiên Chúa, chiếu tỏa khắp mọi nơi trong vũ trụ bao la này.

Tác giả: NVG, Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập416
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm368
  • Hôm nay78,831
  • Tháng hiện tại739,424
  • Tổng lượt truy cập70,767,181
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây