Thứ Ba tuần 30: Sức mạnh nội tại của Nước Trời

Thứ hai - 24/10/2016 10:53  1060
Thứ Ba tuần 30

Ep 5,21-33; Lc 13,18-21

Nước Trời là một thực tại siêu việt, vượt ra khỏi khả năng hiểu biết của con người. Vì thế, để giúp người Do Thái hiểu được phần nào thực tại Nước Trời cao vời ấy, Chúa Giêsu đã dùng nhiều dụ ngôn, nhiều hình ảnh. Trong Tin mừng hôm nay, Ngài dùng hình ảnh hạt cải và nắm men để nói về sức mạnh nội tại của Nước Trời.

Một cách rất tự nhiên, hạt cải là một loại hạt giống rất nhỏ, nhưng khi gieo xuống đất rồi, gặp thời tiết thuận lợi, nó nảy mầm, lên cây, phát triển và trở thành cây lớn, đến nỗi chim trời có thể làm tổ trên cành của nó. Một nắm men được vùi vào ba thúng bột có thể làm cho cả ba thúng bột dậy men sau một thời gian nào đó. Chúa Giêsu bảo: Nước Trời cũng giống như vậy, khi được thiết lập tại trần gian này, cho dù hoàn cảnh thế nào thì đến một thời điểm nhất định, Nước Trời sẽ phát triển, số người đón nhận và gia nhập sẽ tăng lên mãi để đến lúc mọi người đều có thể trở thành công dân của Nước ấy.

Lời của Chúa Giêsu vừa là lời tiên báo, vừa là một thực tế vì nếu chúng ta coi Giáo hội của Chúa là hình ảnh Nước Trời tại thế thì quả quả thật, Nước ấy đã không ngừng lớn mạnh. Từ nhóm 12 tông đồ được Chúa Giêsu tuyển chọn và một nhóm một đệ 72 người được sai đi từng 2 người một, mà cho đến hôm nay, số người nhận biết và tin Chúa Giêsu đã lớn lên đáng kể. Có được sự phát triển không ngừng ấy là do chính sức mạnh nội tại của Nước Trời và một phần do sự nỗ lực của những con người. Vì thế, dù nhân loại ngày hôm nay có ra sao đi nữa, thì điều quan trọng đối với các tín hữu Chúa Kitô là phó thác mọi thứ trong tin yêu Chúa và nỗ lực làm hết khả năng của mình.

Một điều có lẽ bất cứ tín hữu nào cũng phải thừa nhận đó là sức mạnh lời Chúa, sức mạnh của tình yêu Chúa, sự sống của Tin mừng vẫn không ngừng triển nở trong những tâm hồn khiêm tốn và đơn thành của Giáo hội. Kết quả mà các tín hữu ấy nhận được là hoa trái niềm vui và bình an, rồi trở thành người đem niềm vui và bình an đến cho người khác. Thậm chí cả những lời cầu nguyện khiêm tốn, đơn thành, và kiên nhẫn cũng có thể đem lại kết quả lớn không ngờ, dẫu cho nhiều khi con người có cảm tưởng Chúa im lặng, Chúa không nghe, Chúa đã lãng quên.

Tin mừng đã được rao giảng cho nhân loại, Lời Chúa đã được rắc gieo trên mảnh đất trần gian, Tin mừng, Lời ấy ấy vẫn âm thầm lớn lên, sinh hoa kết trái như lời ngôn sứ Isaia “Như mưa rơi xuống đất làm cho đất sinh sôi nảy nở, cây có trái ăn thế nào thì Lời được ban ra từ miệng Ta cũng sẽ không trở về nếu chưa sinh hoa kết quả”. Nguyện cho sức mạnh của Tin mừng, của Nước Trời thấm vào thế gian, vào lòng mỗi tín hữu và không ngừng lớn lên và trổ sinh thật nhiều hoa trái.

Tác giả: NVT. Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập237
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm165
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại592,076
  • Tổng lượt truy cập70,619,833
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây