Thứ 7 tuần 28: Hãy vững tin và can đảm lên !

Thứ năm - 13/10/2016 22:49  904
Lc 12,8-12

Bài Tin Mừng hôm nay tiếp tục ghi lại những lời Đức Giêsu huấn dụ các môn đệ : phải can đảm tuyên xưng danh Chúa và đặc biệt là vai trò của Chúa Thánh Thần trong đời sống đức tin của mỗi kitô hữu. Cũng qua bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giêsu nói cho các môn đệ biết, các ông sẽ phải chịu đau khổ, bách hại và gặp muôn điều khó khăn, tuy nhiên, đừng sợ, những lúc như thế, Chúa Thánh Thần sẽ giúp để cho các ông biết phải làm gì và nói gì.

Chúa Thánh Thần hướng dẫn con người đi tìm chân lý, đi tìm sự thật. Qua mọi thời và mọi nơi, Chúa Thánh Thần an ủi và nâng đỡ Giáo hội và các Kitô hữu can đảm tuyên xưng đức tin. Thật vậy, dù gặp bao nhiêu thử thách, bao nhiêu bắt bớ nhưng các Tông đồ vẫn hiên ngang ra đi rao giảng tin mừng vì các ngài xác tín vào sự hiện diện của Chúa Thánh Thần, và đó cũng là lời mời gọi của Chúa Giêsu : “Phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Con Người cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa.” Vì vậy, trong bất cứ hoàn cảnh nào, dù có bị bách hại, với ơn Chúa Thánh Thần, luôn giữ vững đức tin và trung thành với Chúa.

Trong đời sống đạo của chúng ta hiện nay, không còn quá khó như thời các thánh tử đạo khi xưa, nhưng vẫn còn nơi này, nơi kia, vì một số người kém hiểu biết, cổ hủ, nên còn gây khó dễ đối với các tín hữu cách này, cách khác. Những người này có thể vì một mục đích thực dụng nào đó, cá nhân hay tập thể, nên mới có những hành xử kém hiểu biết và thiếu nhân văn như vậy! Tuy nhiên, điều này không đáng ngại, bởi vì kinh nghiệm cho thấy, càng khó khăn, khổ sở bao nhiêu thì niềm tin và đời sống đạo lại càng sống động. Nhưng điều đáng sợ hơn cả chính là những trào lưu tục hóa đang dần bách hại tinh thần của chúng ta. Những phim ảnh, sách báo, băng đĩa xấu đang lan tràn mọi nơi. Những thứ này nó phá hủy từ bên trong, nên có sức làm băng hoại đời sống đạo đức, luân lý nơi con người. Đây mới là thử thách đáng phải quan tâm.

Sống trong xã hội như thế, người kitô hữu được mời gọi làm chứng cho Chúa bằng cuộc sống lành mạnh, không cờ bạc, hút trích, trai gái... Khước từ những điều không phù hợp với luân lý Kitô giáo. Còn nếu có gặp khó khăn, bắt bớ, cấm cách, chúng ta an tâm, vững tin vào Chúa Quan Phòng, vì những lúc đó, Chúa Thánh Thần sẽ thực thi vai trò của mình như xưa Ngài làm nơi các Tông đồ và các bậc tiền nhân của chúng ta.
 
Tuy tôi không chối Chúa, nhưng đôi khi tôi có những suy nghĩ, hành động ngược lại với giáo huấn của Chúa và Hội Thánh. Tôi không phạm đến Chúa Thánh Thần, nhưng thực tế tôi không quan tâm đến Ngài, không biết quý trọng ơn huệ Ngài ban vì tôi làm mọi sự theo ý tôi, không biết phó thác cho Ngài.

Lạy Chúa, xin cho con nhận ra những ân huệ Chúa ban, để con biết mở lòng đón nhận, biết cảm tạ, biết phó thác cuộc đời cho Chúa, nhất là khi con gặp những khó khăn trong cuộc sống. Amen.

Đaminh Nguyễn Văn Khương
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập322
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm284
  • Hôm nay64,246
  • Tháng hiện tại925,781
  • Tổng lượt truy cập69,985,655
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây