Thứ 2 tuần 28: Sám hối và nhận ra dấu chỉ Chúa hiện diện

Chủ nhật - 09/10/2016 01:33  956
Luc 11, 29-32
 
"Câu chuyện về Giona loan báo cho chúng ta hình bóng hoàn hảo về Đấng Cứu Thế... Giona đi xuống Giopê để đáp tàu đi Tácxi. Còn Thiên Chúa từ Trời xuống trần gian, thần tính đi về với nhân tính, sức mạnh thần linh đến với nỗi thống khổ của con người và đáp tàu đến với Giáo Hội của Ngài... Chính Giona đã chủ động yêu cầu được quăng xuống biển, ông nói : "Hãy ném tôi xuống biển". Ông loan báo cuộc khổ nạn của Thiên Chúa.
 
Hãy xem con cá lớn, hình ảnh khủng khiếp và thô thiển của hỏa ngục. Ngôn sứ nhận ra sức mạnh của Đấng Tạo Hóa. Sau ba ngày, ông đã thấy ánh sáng để rồi ông đến được với dân ngoại. Đó là dấu chỉ, dấu độc nhất mà Đức Kitô đã bằng lòng cho các văn sĩ và biệt phái hiểu vinh quang mà chính họ hy vọng nơi Đức Kitô. Vinh quang đó đã đến với dân ngoại". Trích lời của thánh Phêrô Chrysologue.
 
Dấu lạ Giona còn là dấu xét xử của Thiên Chúa và sự tàn phá thành Ninivê và dân ở đây, nhưng cũng loan báo Lòng thương xót Chúa được ban cho những ai sám hối và ban ơn cứu độ cho chúng ta. Thiên Chúa không muốn tội nhân phải chết, nhưng muốn họ sám hối để được cứu độ. Giona và dân thành Ninivê giúp chúng ta hiểu rằng tội lỗi không bao giờ là một cản trở để đến với Thiên Chúa vì như thánh Phaolô nói : "Ở đâu tội lỗi lan tràn, ở đó ơn Chúa chứa chan" (Rm 5,20). Thiên Chúa muốn tha thứ và biến tội nhân thành thánh nhân. Điều quan trọng là biết kêu xin và gắn bó với Chúa, tin và sám hối.
 
Xin cho chúng con biết luôn sám hối và nhận ra dấu chỉ hiện diện của Chúa. Amen.
 
Nhóm suy niệm
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập137
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm118
  • Hôm nay44,784
  • Tháng hiện tại494,527
  • Tổng lượt truy cập70,522,284
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây