Thứ 3 tuần 28: Hãy bố thí những cái bên trong

Chủ nhật - 09/10/2016 22:44  936
Lc 11, 37-41

Trong Tin mừng hôm nay, Đức Kitô nhấn mạnh đến việc thanh tẩy nội tâm, dĩ nhiên việc thanh tẩy này quan trọng hơn cả việc rửa tay trước khi ăn. Thế nhưng, Giáo Hội vẫn giữ nghi thức rửa tay trong phần phụng vụ Thánh Thể  để nhắc nhớ việc thanh tẩy tâm hồn các chủ tế bởi vì Đức Kitô luôn đề cao sự thanh sạch nội tâm.

Lời nói và đời sống của một số người Biệt phái giống như lời ngôn sứ Isaia nói : "Dân này kính Ta trên môi trên miệng, nhưng lòng họ lại xa Ta" (Is 29,13) hay như một số Thánh Vịnh đã viết : "Miệng thì chúc phúc cầu an, mà lòng nguyền rủa chứa chan những lời." (62,5); "Miệng họ phỉnh phờ Chúa, lưỡi họ lừa dối Người" (78,36). Đức Kitô không chấp nhận lối sống đó. Ngài muốn có sự hài hòa giữa cái bên ngoài với cái bên trong. Lời nói và việc làm phải đi đôi với nhau.

Thiên Chúa biết sự kiêu căng, sự tham lam và hung ác của con người. Ngài khuyên con người hãy sống "hiền lành và khiêm tốn" (Mt 11,29) để không có hành vị xấu làm hại tha nhân. Cần loại trừ chúng để không dẫn đến tội như hãm hại, giết người... Đi xa hơn nữa, Ngài kêu gọi : "Hãy đem những cái bên trong ra mà bố thí, thì mọi sự sẽ nên trong sạch cho các ông". Để "bố thí" những lời nói, việc làm đầy tình thương, điều trước tiên, mọi người phải học nơi Chúa những điều tốt, rồi đem chúng ra thực hành.

Với tất cả những điều tốt đó, người ta sẽ nhận biết chúng ta là môn đệ của Chúa và để chúng ta nên trong sạch như Chúa muốn. Xin Chúa giúp chúng ta. Amen.

Tác giả: Nhóm Suy niệm

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập253
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm202
  • Hôm nay20,221
  • Tháng hiện tại847,998
  • Tổng lượt truy cập69,907,872
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây