Đặt niềm tin nơi Đức Giêsu để được cứu độ

Thứ ba - 13/12/2016 05:05  1108
Thứ Tư tuần III Mùa Vọng

Lc 7,19-23

Hai môn đệ Gioan Tẩy Giả được sai đến hỏi Đức Giêsu: “Thầy có thật là Đấng phải đến không, hay là chúng tôi còn phải đợi ai khác”. Đức Giêsu không trực tiếp trả lời cho họ Ngài là Đấng phải đến, là Đấng Israel nói riêng, và muôn dân nói chung mong đợi, nhưng yêu cầu họ về thuật lại cho Gioan về những gì họ đã thấy đã nghe: người mù được thấy, kẻ què được đi, người cùi được sạch, kẻ điếc được nghe, người chết chỗi dậy, người nghèo nghe Tin mừng, và phúc cho ai không vấp ngã vì Ngài.

Thật ra, những gì Đức Giêsu thực hiện trong cuộc đời công khai như vừa kể đã được ngôn sứ Isaia tiên báo sẽ xảy ra vào “ngày Thiên Chúa thưởng công phạt tội, ngày Thiên Chúa cứu độ: mắt người mù mở ra, tai người điếc nghe được, kẻ què sẽ nhảy nhót như nai, miệng lưỡi người câm sẽ reo hò” (x.Is 35,4-6). Những việc lạ lùng ấy là dấu chỉ của ơn cứu độ. Ơn ấy được chính Đức Giêsu thực hiện. Gioan nói riêng, Israel và nhân loại nói chung, không còn phải đợi ai khác nữa, mà chỉ cần tin vào Đức Giêsu và sống chết cho niềm tin ấy là đủ bảo đảm để được ơn cứu độ.

Ngài không chỉ ban cứu độ bên ngoài nhưng sâu xa hơn là giải phong con người khỏi tội lỗi và sự chết, trả lại sự sống đã mất do tội, phục hồi và thăng tiến con người, để từ đây nhân loại trở nên con Chúa, được cùng thừa kế với Đức Giêsu trong hạnh phúc Nước Trời. Những dấu lạ cứu độ mà Đức Giêsu thực hiện hôm xưa vẫn còn tiếp tục thực hiện ngay hôm nay cho những ai có đức tin mạnh mẽ. Điều ấy giúp cho các tín hữu an tâm, lạc quan bước đi giữa cuộc đời để tiến về thiên quốc.

Hẳn không ít tín hữu đã có những trải nghiệm được Chúa ban ơn và thực hiện những điều kì diệu trong cuộc đời mình: Có người tân tòng sau khi lãnh nhận bí tích Rửa tội đã tìm được lý tưởng sống cho cuộc đời vì gặp được Chúa, có những bệnh nhân được chữa lành đã lạc quan vui sống, có những tội nhân được tha thứ đã trở về với cuộc sống lương thiện nhờ bí tích Hoà giải...

Nguyện xin Chúa Giêsu cho các tín hữu cảm nhận được niềm vui ơn cứu độ đến từ Chúa để họ luôn lạc quan tin tưởng và vui sống giữa cuộc đời còn nhiều thử thách để trở thành chứng của ơn cứu độ. Amen! 

Tác giả: NVT. Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập191
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm149
  • Hôm nay18,728
  • Tháng hiện tại846,505
  • Tổng lượt truy cập69,906,379
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây