Tích trữ

Thứ năm - 17/06/2021 22:39  1264
Thứ Sáu Tuần 11
Mt 6,19-23

maxresdefaultCon người luôn khao khát có được một cuộc sống ấm no và hạnh phúc. Đó là lẽ tự nhiên, điều mà Thiên Chúa đã đặt trong tâm khảm con người ngay từ khi tạo dựng. Thành ra, con người mọi thời đại cứ mải miết đi tìm để có thể sở hữu sự giàu sang phú quý. Như thế là mãn nguyện.

Đó là tâm thức của con người. Đức Giêsu trong Tin mừng hôm nay dạy mọi người bài học khác thật ý nghĩa: Hãy tích trữ cho mình những kho tàng trên trời, nơi mối mọt không làm hư nát, và kẻ trộm không khoét vách lấy đi. Còn nếu tích trữ kho tàng ở dưới đất, chắc chắn sẽ uổng cô vô ích vì mỗi người bước vào trần gian với hai bàn tay trắng thì khi rời khỏi thế giới này cũng trắng đôi bàn tay.

Thật vậy, của cải vật chất là nhu cầu thiết yếu trong đời sống của con người. Nếu không có tiền thì cuộc sống của mỗi người sẽ thật khó khăn. Mặc dù tiền rất quan trọng và cần thiết, thậm chí có người cho rằng tiền là tất cả, nhưng suy cho cùng tiền cũng chẳng là gì cả. Đúng là có tiền mua tiên cũng được, nhưng không hẳn vì thế mà ai cũng bằng mọi cách để có tiền. Nếu coi đồng tiền là trên hết mà quên đi giá trị con người thì thật đáng tiếc. Có khi chúng ta sẽ đánh mất tư cách làm chủ và làm nô lệ cho đồng tiền.

Hiểu rõ vấn đề này hơn ai hết, Đức Giêsu đã nhắn nhủ với các môn đệ cũng như mỗi người hôm nay đừng lo kiếm tiền bạc là những thứ không đem lại hạnh phúc đích thực nhưng hãy ra công tìm kiếm Nước Thiên Chúa. Hăng say tích trữ kho tàng ở trên trời là nơi mối mọt không thể làm hư hoại được, nhưng phải tích trữ những gì để đảm bảo cho hạnh phúc mai sau?

Trước hết và trên hết, hãy làm vinh danh Chúa trong mọi hoàn cảnh. Hãy bắt đầu cuộc sống của mình bằng việc nhân danh Ngài và phó thác hoàn toàn cuộc sống của mình nơi Ngài. Làm tất cả mọi việc theo thánh ý Ngài, từ lời ăn tiếng nói đến cách suy nghĩ và hành động. Nhất nhất phải để cho thánh ý của Chúa được thể hiện dưới đất cũng như trên trời.

Kế đến, hãy thể hiện tình tương thân tương ái với tất cả những ai mà ta gặp gỡ trong cuộc đời. Hãy làm cho họ cảm nghiệm cách thân thiện mỗi lẫn tiếp xúc với chúng ta như là gặp gỡ chính Chúa. Hãy giúp đỡ những người có hoàn cảnh đặc biệt. Chỉ cần một ánh mắt cảm thông, một nụ cười chia sẻ, một bờ vai nâng đỡ, một cái bắt tay ấm ấp tình thân, một lời động viên an ủi… Như thế, mỗi người đang tích trữ cho mình một kho tàng trên trời vậy.

Lời Đức Giêsu vẫn đang vang vọng nơi mỗi tâm hồn: kho tàng của anh ở đâu thì lòng anh ở đó. Quả đúng như vậy. Từng người hãy xét lại chính bản thân xem điều Đức Giêsu nói có đúng hay không?

Xin cho mỗi người nhận ra đâu là niềm vui và hạnh phúc đích thực để sẵn sàng lên đường tìm kiếm, đồng thời tích trữ thật nhiều cho tương lai sau này. Đó cũng chính là bằng chứng bảo đảm được hưởng niềm vui và hạnh phúc đích thực với Chúa.

Tác giả: Lam ngã

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập116
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm95
  • Hôm nay21,596
  • Tháng hiện tại540,099
  • Tổng lượt truy cập69,599,973
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây