Trái tim tinh tuyền

Thứ bảy - 12/06/2021 05:04  1196
Lễ Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ
Is 61,9-11; Lc 2,41-51

9wltvmLễ Trái tim Vô Nhiễm Đức Mẹ được mừng kính ngay sau lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu. Tại sao Giáo hội lại sắp đặt như vậy? Chắc chắn phải có lý do và ý nghĩa đặc biệt. Đây là dịp để mỗi kitô hữu có cơ hội chiêm ngắm Thánh Tâm Mẹ bên cạnh Thánh Tâm Chúa Giêsu trong mọi biến cố cuộc đời.

Nếu mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu là để kính nhớ mầu nhiệm yêu thương của Thiên Chúa đối với nhân loại, nên đã chấp nhận mọi khổ đau bị lưỡi đòng đâm thâu trái tim thanh khiết của Ngài thì Giáo hội mừng lễ Trái tim vẹn sạch Đức Trinh nữ Maria cũng là để tôn vinh một tình yêu trinh khiết của Mẹ đã tự hiến, chấp nhận mọi khốn khó cuộc đời trong việc cộng tác vào công trình cứu độ của Thiên Chúa.

Thật vậy, Trái Tim Đức trinh nữ Maria cũng vì yêu thương nhân loại mà ra như chết và chôn một mồ cùng con trai của Mẹ là Đức Giêsu. Mẹ đã phải chịu biết bao cay đắng khổ cực khi mang trong mình trọng trách lớn lao. Vậy mà nhiều khi con cái vẫn cố tình làm ngơ coi như không hề biết đến sự hiện diện và tình yêu của Mẹ, thậm chí vẫn tiếp tục đối xử với Mẹ như xưa Mẹ bị đối xử. Tuy nhiên, Mẹ vẫn luôn luôn nhẫn nhịn để cùng gánh chịu những đau khổ cùng con cái Mẹ. Liệu có người mẹ nào khi thấy con chịu cảnh bầm dập đau thương mà trái tim mẹ không nát tan? Có người mẹ nào khi thấy con chịu những gai nhọn đâm sâu vào đầu mà mẹ không cảm thấy đớn đau? Có người mẹ nào khi thấy con bị sỉ nhục mà lòng mẹ không tê tái?

Xưa kia, Trái tim Mẹ cũng tan nát vì yêu thương, một tình yêu vô bờ bến. Quả thật, ngay từ lúc Mẹ cất lời Xin Vâng là Mẹ đã biết con đường của Mẹ sẽ đầy khổ ải gian nan. Hành trình mang ơn cứu độ đến cho con người sẽ gặp muôn điều tủi nhục. Tuy nhiên, với tất cả tấm lòng của một người Mẹ, Mẹ đã vững bước trên con đường đó. Mẹ đã cùng chịu đựng mọi đau khổ với Con Yêu Dấu của Mẹ để tiến lên đỉnh đồi Canvê. Những thứ đó chứng tỏ rằng trái tim của Mẹ luôn luôn cận kề với trái tim của Đức Giêsu để thấu hiểu, cảm thông và chia sẻ.

Chính vì vậy mà giờ phút linh thiêng bên cạnh Đức Giêsu, Mẹ đã nhận thánh Gioan làm con riêng của Mẹ qua sự trao phó của Thánh Tâm Ngài. Điều đó cũng có nghĩa là Trái tim Mẹ lại một lần nữa mở rộng để chào đón chúng ta vào cung lòng Mẹ để cùng Mẹ hát lên bài ca chúc tụng Thiên Chúa. Vì thế, cũng như tình yêu của Thiên Chúa, con người không thể hiểu hết được tình thương từ trái tim của Mẹ dành cho con cái như thế nào.

Chúng ta diễm phúc được là con cái của Mẹ qua sự trao phó của Thánh Tâm Chúa. Thế nên, dù là người thánh thiện hay tội lỗi, người khỏe mạnh hay yếu đau, người giàu sang hay nghèo hèn, người thông minh hay dốt nát… Tất cả đều được ấp ủ thương yêu bằng cả trái tim vẹn sạch của Mẹ. Chắc chắn mỗi người sẽ có một vị trí đặc biệt trong trái tim tinh tuyền của Người. Chỉ có điều là mỗi người có dám chấp nhận để cho trái tim vẹn sạch của Mẹ đồng hành với từng người trên cõi đời hay không?

Xin cho mọi người ý thức được tình trạng khô cằn sỏi đá nơi trái tim mình để trái tim Mẹ đến dẫn dắt, uốn nắn, để trái tim của từng người cũng trở nên thanh sạch như lòng Chúa ước mong. Ước gì trái tim mỗi người cũng biết lắng nghe và suy đi nghĩ lại trong lòng, đồng thời luôn được cận kề bên trái tim của Mẹ Maria và của Chúa Giêsu.

Tác giả: Lam Ngã

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập138
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm100
  • Hôm nay16,900
  • Tháng hiện tại535,403
  • Tổng lượt truy cập69,595,277
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây