Lời kinh Chúa dạy

Thứ tư - 16/06/2021 22:53  1249
Thứ Năm Tuần 11
Mt 6,7-15

rh jesusteachesdisciplestopray dsc 0159 1Tin mừng hôm nay nói đến việc Đức Giêsu dạy các môn đệ cầu nguyện qua Kinh Lạy Cha. Đây là lời kinh tuyệt vời. Lời kinh này chiếm một vị trí vô cùng quan trọng trong đời sống đức tin của kitô hữu. Thánh Tertuliano khẳng định Kinh Lạy Cha là bản tóm lược toàn bộ Tin mừng. Thánh Augustino cũng đồng ý, thậm chí còn nhấn mạnh: chúng ta hãy rảo khắp mọi lời trong Kinh thánh và có thể tìm thấy bất cứ điều gì mà lại không nằm ở trong Kinh Lạy Cha. Tại sao lại như vậy?

Thứ nhất: Kinh lạy cha nằm ở tâm điểm của Kinh thánh. Rõ ràng toàn bộ Kinh thánh bao gồm lề luật, các ngôn sứ và Thánh vịnh đã nên trọn vẹn trong Đức Giêsu Kitô. Ngài là đề tài loan báo Tin mừng và đã được tóm tắt trong bài giảng trên núi. Trong khi đó Kinh Lạy Cha lại là trung tâm của bài giảng quan trọng đó. Bằng lời giảng, Đức Giêsu dạy các môn đệ sống đời sống mới. Bằng lời kinh, Đức Giêsu dạy các môn đệ nài xin sự sống mới.

Thứ hai: Đó là lời kinh duy nhất Đức Giêsu trực tiếp dạy các môn đệ. Vì thế, trong đời sống, chúng ta vẫn gọi Kinh Lạy Cha là lời kinh của Chúa vì Ngài vừa là chủ vừa là mẫu mực trong đời sống cầu nguyện. Không những Ngài dạy dân Chúa một công thức cầu nguyện, nhưng còn ban tặng Thánh Thần để lời kinh ấy trở thành Thần trí và sự sống. Nói cách khác, đây chính là lời kinh của Người Con dâng lên Cha trong tác động của Thánh Thần.

Thứ ba: Đây cũng là lời kinh của Hội thánh. Đó là Lời kinh này ăn rễ sâu trong Phụng vụ của Hội thánh ngay từ đầu, đặc biệt là khi cử hành Bí tích Thánh Tẩy, Thêm sức và Thánh Thể.

Như vậy, mỗi lần đọc Kinh Lạy Cha là mọi kitô hữu đang thực hành lời kinh mà chính Đức Giêsu dạy. Nếu để ý ta sẽ thấy, Kinh Lạy Cha được chia làm ba phần. Trước hết là phần mở đầu hướng mỗi người ngước nhìn lên Chúa và tập trung tất cả vào Người. Kế đến là ba lời nguyện nhằm tôn vinh Danh Chúa, Nước Chúa và Ý Chúa. Sau cùng là bốn lời cầu xin cho những nhu cầu cần thiết của con người: nhu cầu vật chất cũng như tinh thần, nài xin sự nâng đỡ của Chúa để vượt thắng tội lỗi, các cơn cám dỗ và ác thần.

Xin cho mỗi người biết dùng Kinh Lạy Cha dâng lên Thiên Chúa tất cả con người và cuộc đời mình cho Chúa. Chắc chắn Chúa sẽ không bỏ rơi con cái của Người. Chỉ có điều từng người có đủ mạnh dạn để cầu xin với tất cả tâm tình hay không mà thôi.

Tác giả: Lam Ngã

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập139
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm86
  • Hôm nay22,197
  • Tháng hiện tại540,700
  • Tổng lượt truy cập69,600,574
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây