Làm chứng cho Tin Mừng

Thứ sáu - 15/10/2021 10:13  851
Thứ Bảy Tuần 28
Rm 4,13.16-18; Lc 12,8-12

download 1Qua Tin mừng hôm nay, Đức Giêsu mời gọi không chỉ các môn đệ ngày đó mà chính mỗi kitô hữu hôm nay làm chứng cho Tin mừng.

Quả thật, nếu mỗi người sống và làm chứng cho Tin mừng cách không mệt mỏi trong đời thì chắc chắn một điều là ngày sau hết từng người sẽ được chính Đức Giêsu tuyên nhận trước mặt Cha Ngài. Tuy nhiên, với khả năng giới hạn, con người không thể làm gì được. Vậy làm thế nào để sống và làm chứng cho Thiên Chúa? Câu trả lời nằm ngay trong bài Tin mừng là sống dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.

Thật vậy, Chúa Thánh Thần là Sự Thật, là Chân Lý. Ngài là Đấng sẽ soi sáng cho con người biết phải làm gì, nói gì. Ngài sẽ luôn thúc đẩy trong tâm hồn mọi người để mỗi người chọn lựa và nói không với những gì trái ngược với sự thật, trái ngược với luân thường đạo lý.

Nếu thực hành được như vậy là từng người đang sống và làm chứng cho Chúa mỗi ngày; ngược lại, nếu mọi người không để cho Chúa Thánh Thần hướng dẫn mà chấp nhận đi vào con đường lầm lạc, đi vào con đường tội lỗi, con đường tăm tối, hay nói cách khác là thỏa hiệp với thế gian thì đương nhiên con người đang rời xa Chúa, thậm chí là chối Chúa một cách công khai.

Bởi vậy, điều tiên quyết mà mỗi người không thể lãng quên là phải luôn luôn nhớ tới Chúa Thánh Thần trong từng giây phút, đồng thời xin Ngài ban sức mạnh và cùng đồng hành để từng người ý thức hơn mỗi ngày thì mới có thể làm chứng cho Ngài được. Cho nên, thái độ rất quan trọng, bởi vì nó sẽ là lời chứng sống động cho Chúa giữa lòng đời hôm nay.

Xin Chúa cho mỗi người có tâm hồn yêu mến và nhạy cảm trước sự thật. Xin cho từng người biết can đảm vượt qua những trói buộc của đam mê, ích kỷ, tội lỗi, để tìm đến với sự thật, sống với sự thật và chết cho sự thật vì chỉ có sự thật mới giải thoát chúng ta.

Tác giả: Lam ngã

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập270
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay33,751
  • Tháng hiện tại895,286
  • Tổng lượt truy cập69,955,160
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây