Hãy tỉnh thức và sẵn sàng

Thứ hai - 18/10/2021 19:11  1058
1102014678 univ lsr xlChúng ta đang sống trong những ngày cuối của năm Phụng Vụ. Phụng vụ đang tiến về ngày kết thúc cũng là hình ảnh diễn tả mỗi người đang tiến về những ngày cuối cùng của cuộc đời là cái chết. Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy tỉnh thức và sẵn sàng như người đầy tớ trung tín, khôn ngoan, tận tụy chu toàn bổn phận của mình. Tinh thần ấy được thể hiện bằng việc sống trọn vẹn giây phút hiện tại theo thánh ý Thiên Chúa.

Sự tỉnh thức mà Chúa Giêsu mời gọi không chỉ là không ngủ nhưng là luôn trong tư thế sẵn sàng phục vụ của người đầy tớ: “Các con hãy thắt lưng, hãy cầm đèn cháy sáng trong tay”. Nhờ luôn tỉnh thức và sẵn sàng nên dù chủ có về rất trễ thì khi gõ cửa cũng sẽ mở ngay cho chủ. Như vậy, tỉnh thức mà Chúa Giêsu mời gọi ở đây là mỗi người cần có thái độ sẵn sàng chờ ngày chắc chắn chúng ta sẽ đối mặt là giờ chết với tinh thần của kẻ tỉnh thức bằng cách chăm chỉ làm các việc lành phúc đức, những nghĩa cử yêu thương, những đòi hỏi của Tin Mừng mà ta đã thực hiện khi còn sống. Tỉnh thức còn là luôn sống trong ơn nghĩa Chúa nên cần chúng ta phấn đấu và thanh tẩy không ngừng để giữ lòng thanh sạch, đầy lòng cậy trông và tín thác vào tình yêu quan phòng của Chúa. Tỉnh thức và sẵn sàng chính là sống giây phút hiện tại theo thánh ý Chúa.

Trong tông huấn Đức Ki tô đang sống, Đức Thánh Cha Phanxicô giải thích: “Điều này không có nghĩa là lao mình vào một cuộc sống phóng đãng vô trách nhiệm, vốn chỉ đưa tới sự trống rỗng và luôn bất mãn; nhưng là sống trọn vẹn giây phút hiện tại, nhờ dùng các năng lực của mình cho những điều tốt đẹp, nhờ biết vun đắp tình huynh đệ, nhờ học theo Đức Giêsu và quý trọng những niềm vui bé nhỏ của cuộc sống như một quà tặng của tình yêu Thiên Chúa”. Ngài giải thích thêm: “Đức Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận, khi bị giam cầm trong một trại tập trung, đã không muốn những ngày sống của ngài chỉ là sự chờ đợi và mong mỏi một tương lai được tự do. Ngài đã chọn “sống giây phút hiện tại, lấp đầy nó bằng tình yêu”; và cách mà Ngài thực hiện đó là: “Tôi nắm lấy những cơ hội có được mỗi ngày, để chu toàn những việc bình thường một cách phi thường”. Trong khi đấu tranh để thực hiện những ước mơ của mình, con hãy sống cách tròn đầy ngày hôm nay, cho đi tất cả và lấp đầy tình yêu từng giây phút. Bởi vì thật sự ngày hôm nay của tuổi trẻ của con có thể là ngày cuối cùng, và như thế rất đáng nỗ lực để sống tuổi trẻ ấy với tất cả lòng khát khao và chiều sâu nhất có thể”.

Khi đã luôn tỉnh thức và sẵn sàng trong tin yêu như vậy, chúng ta sẽ được hưởng mối phúc tuyệt vời, chắc chắn trong giờ sau hết của cuộc đời: “Chủ sẽ thắt lưng, đưa  họ vào bàn ăn và đến bên từng người mà phục vụ”.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa mời gọi chúng con tỉnh thức và sẵn sàng cho ngày sau hết để bước vào cõi sống đời đời với Chúa. Xin Chúa gìn giữ chúng con trong ơn  nghĩa Chúa. Xin soi sáng và trợ giúp chúng con để chúng con nhận ra ý Chúa trong từng giây phút của cuộc sống và can đảm sống theo hầu cuộc sống chúng con được đong đầy niềm vui bây giờ và mãi mãi. A men.

Tác giả: Nt. Hoan Vũ

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập182
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm147
  • Hôm nay37,432
  • Tháng hiện tại925,896
  • Tổng lượt truy cập70,953,653
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây