Lửa nhiệt thành truyền giáo

Thứ tư - 20/10/2021 09:54  986
Thứ Năm tuần XXIX thường niên
Lc 12, 49-53

fhe 1080x675Đoạn Tin mừng hôm nay giúp chúng ta suy niệm về viễn tượng truyền giáo. Chúa Giêsu là nhà truyền giáo đầu tiên và là kiểu mẫu duy nhất cho mọi nhà truyền giáo. Ngài được Chúa Cha sai đến trần gian với mục đích duy nhất là: “Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất và Thầy ước mong lửa ấy được bùng lên”.

Rõ ràng lửa mà Chúa Giêsu đem đến trần gian có liên hệ với phép rửa, với cuộc tử nạn Thập giá và Phục sinh vinh quang, Ngài đã đem lửa tình yêu của Thần Khí Thiên Chúa vào trần gian. Trên thực tế, ông Gioan Tẩy Giả đã loan báo rằng ông làm phép rửa bằng nước, mời gọi dân chúng sám hối và hoán cải, để dọn đường cho Đấng sẽ đến làm phép rửa bằng Thánh Thần và bằng lửa. Thánh Luca đã mô tả sự ứng nghiệm này trong sách Công Vụ Tông Đồ, với câu chuyện về Lễ Ngũ Tuần, khi Thánh Thần là quà tặng của Chúa Phục Sinh ngự xuống trên Hội Thánh dưới hình lưỡi lửa, đổ tràn sức mạnh ngôn sứ để Hội Thánh bắt đầu sứ mạng rao giảng Tin Mừng.

Lửa mà Chúa Giêsu mang tới trần gian để sưởi ấm con tim, thắp sáng niềm tin yêu hy vọng cho những người không biết mình đi đâu. Chúa Giêsu muốn biến chúng ta trở thành những chứng nhân Tin Mừng ở khắp nơi, trong mọi hoàn cảnh chúng ta sinh sống. Sứ mạng cuộc đời chúng ta cũng có thể được diễn tả là người mang lửa tình yêu Thiên Chúa vào trần gian, để biến đổi trần gian, để thần thiêng hóa trần gian. Thực hiện sứ mạng này không phải là điều dễ. Những người được Đức Giêsu kêu gọi dấn thân vào sứ vụ loan báo Tin mừng phải quyết định các cam kết của mình nằm ở đâu. Khi đáp lại lời mời gọi của Chúa, chúng ta cũng phải đi qua con đường hy sinh Thập giá, để hoà giải con người với Thiên Chúa và với anh chị em mình.

Xin Chúa Giêsu cùng đi với chúng ta, như Người đã cùng đi với các môn đệ trên đường Emmau nhưng họ không biết là Người, mãi cho tới cuối cùng, sau một ngày mệt mỏi và chán nản, họ hỏi nhau: “Dọc đường, khi Người nói chuyện và giải thích Kinh Thánh cho chúng ta, lòng chúng ta đã chẳng bừng cháy lên sao?” (Lc 24,32). Và đó là một khởi đầu cho sự đổi mới của một ơn gọi, bất chấp sự dao động của các môn đệ, Chúa đã không bao giờ rút lại. “Quả thế, khi Thiên Chúa đã ban ơn và kêu gọi, thì Người không hề đổi ý” (Rm 11,29).

Lạy Chúa, xin ban cho chúng con lửa tình yêu Chúa và thanh luyện chúng con, để chúng con càng ngày càng trở nên chứng nhân của Chúa, cộng tác với Chúa mang lửa vào trần gian và làm cho lửa ấy bừng cháy lên, để cho tình yêu Chúa càng ngày càng hiện diện nơi trái tim mỗi người và tất cả chúng con. Amen.

Tác giả: Lm. Gioan. B Quốc Đạt

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập224
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay57,492
  • Tháng hiện tại1,150,049
  • Tổng lượt truy cập71,177,806
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây