28/10: Thánh Simon và thánh Giuđa

Thứ ba - 27/10/2015 10:11  1962
Lc 6, 12 - 19
 
Chúa Giêsu chọn mười hai ông và gọi là Tông Đồ.

“Chúng ta chỉ vĩ đại khi chúng ta cầu nguyện mà thôi!”. Đây là câu trả lời của nhà bác học Ampère khi một chàng thanh niên hỏi: “Thưa giáo sư, có thể vừa là một nhà bác học vĩ đại vừa là một tín hữu cầu nguyện bình thường không?” (tuyển tập chuyện hay Phương Tây). Câu trả lời của Nhà bác học giúp chúng ta hiểu hơn tại sao sau khi Chúa Giêsu cầu nguyện tự nơi Người phát ra năng lực chữa lành hết mọi người.

Trước hết, việc Chúa Giêsu cầu nguyện là việc làm không thể thiếu mỗi khi Người chuẩn bị đưa ra một quyết định quan trọng. Hôm nay việc lựa chọn môn đệ làm tông đồ là một quyết định quan trọng với Người. Vì thế, Chúa Giêsu đã cầu nguyện suốt đêm ở trên núi (x Lc 6, 12). Bởi vì khi cầu nguyện, Chúa Giêsu cưu mang những ai Người yêu thương nhất. Vì, Ngài cũng là con người thật như chúng ta nên không thể cư mang tất cả thế giới trong tâm tưởng phàm nhân của Người. Qua đó, dồn hết tâm lực cho những người đang chia sẻ cuộc sống với Người và sau này sẽ là Tông Đồ của Người. Sứ mạng của Người có thành công hay không sẽ tùy thuộc vào họ; và lòng tin của người khác sẽ tùy thuộc vào họ. Hơn nữa, Người không muốn ơn gọi của họ phát xuất từ ý riêng của mình. Thế nên trước khi gọi ai, là Người cầu nguyện để nhờ cầu nguyện mà được biết chắc là Thánh ý của Chúa Cha (x. Cv 1,24).

Nhờ cầu nguyện, Chúa Giêsu đã chọn mười hai tông đồ như ý (Lc 6,14 - 16); các tông đồ là những người tin và đi theo Chúa. Chính các Ngài là những chứng nhân của Đức Kitô sau khi Người Phục Sinh. Chính nhờ các Ngài mà chúng ta biết Chúa. Được hy sinh vì Chúa, vì Thầy của mình, các tông đồ đã không quản chi tới tính mạng để làm chứng cho chúng ta.

Trước những công lao to lớn của các thánh tông đồ, hôm nay Giáo hội mừng kính đặc biệt hai thánh Simon và Giuđa. Thánh Simôn là nhà ái quốc nhiệt thành, còn Thánh Giu - đa là nhà khoa học vững tin. Hai Thánh đã hy sinh tính mạng vì Chúa để đem Lời Chúa đến cho mọi người.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã dạy chúng con cách cầu nguyện. Tuy nhiên, chúng con đã quá đề cao mình, khi tự ý đưa ra các quyết định mà không theo ý Chúa. Nhiều khi chúng con nghe thấy tiếng Chúa mách bảo nhưng chúng con lại không làm. Xin Chúa giúp sức, soi sáng và hướng dẫn chúng con trong các quyết định của mình. Nguyện xin Hai thánh Si - môn và Giu-đa tông đồ, cầu bầu cùng Chúa cho chúng con. Amen.

Tác giả: Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập273
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm228
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại690,143
  • Tổng lượt truy cập70,717,900
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây