Viết về Mẹ

Thứ ba - 05/10/2021 04:58  824
maryfatima2Tiếng gọi đầu tiên đầy thân thương của những đứa trẻ bi bô tập nói chính là “mẹ…mẹ…mẹ”. Mỗi lần bị ai đó bắt nạt hay chọc ghẹo thì người đầu tiên chúng tìm đến để kể tội, để khóc lóc “ăn vạ” cũng là mẹ. Khi bị té ngã hay vì quậy phá mà bị bố cho ăn “lươn” thì mẹ vẫn là người đầu tiên những đứa trẻ chạy đến để ôm lấy bờ vai và dụi hai hàng nước mắt. Mẹ chính là người cho ta cả cuộc đời này. Có lẽ cũng chính vì quá yêu con cái nên mẹ phải chịu thiệt thòi với câu nói truyền đời “con hư tại mẹ, cháu hư tại bà”. Không phải vì mẹ không biết dạy con, cũng không phải vì mẹ bày trò cho con hư hỏng, nhưng vì con chính là trái tim của mẹ, con chính là hơi thở của mẹ. Vì thế, chỉ cần con bị thương nhẹ thôi thì mẹ đã đau lắm rồi. Người mẹ trần gian còn được ca ngợi như vậy còn người Mẹ cao cả trong Ân sủng thì sao?

Ngày hôm nay đất nước bước vào cuộc sống “bình thường mới” sau bao tháng ngày đối chọi với đại dịch Covid 19. Tuy đón nhận cái “mới” trong cuộc sống bình thường, nhưng chúng ta cũng cần hiểu rằng tất cả vẫn đang phải sống chung với sự dữ, với đau khổ. Thế lực sự dữ này là ma quỷ - kẻ thù không đội trời chung với những tâm hồn say mê tìm kiếm chân lý. Tuy nhiên, chính trong những đau thương và khốn cùng này mà con cái khắp nơi cần chạy đến bên Mẹ Rất Thánh - Mẹ của Thiên Chúa và là Mẹ nhân loại để nài xin Mẹ ra tay cứu giúp. Phương thế để chạy đến bên Mẹ là tràng chuỗi Mân Côi được xâu kết bằng những lời kinh Kính Mừng. Thánh Mongfort Louis nói: “Mỗi kinh Mân Côi là một viên đạn bắn vào đầu Satan, vào đạo quân của Satan”. Khi suy niệm về lời kinh Mân Côi với các mầu nhiệm vui – sáng – thương - mừng, chúng ta sẽ cảm nhận được bước chân đồng hành của Chúa và Mẹ trong mỗi hoàn cảnh của cuộc đời.

Con cái Giáo hội đang bước vào tháng Mân Côi kính Mẹ với một bầu khí nửa mừng nửa lo. Mừng vì ngày đầu tiên trong tháng, một số địa phương thực hiện nới lỏng giãn cách, người dân bước sang một bầu khí “dễ thở” hơn sau hơn 4 tháng “ai ở đâu ở yên đấy”. Lo vì nguy cơ nhiễm bệnh vẫn còn đó. Lo vì cuộc sống phía trước còn nhiều thách đố về đủ phương diện và lo vì không biết cây đức tin của mình còn đủ vững sau thảm cảnh đau buồn do Covid gây ra không? Thế nhưng, người ta lại tìm thấy được niềm hy vọng và an ủi bởi Thiên Chúa đã ưu ái ban tặng hồng ân “giải phóng” mùa Covid vào đúng ngày đầu tiên của tháng Mân Côi kính Mẹ cho mảnh đất đã vang trời một thời với cái tên Hòn Ngọc Viễn Đông. Chắc chắn với biến cố này, nhiều người con của Mẹ thêm xác tín tình yêu rất đặc biệt mà Mẹ dành cho nhân loại.

Trải qua dòng lịch sử với biết bao biến cố thăng trầm, Giáo hội luôn đứng vững vì có bóng Mẹ chở che. Hôm nay, khi biết chắc rằng cuộc sống của hiện tại sẽ cám dỗ và làm chúng con lãng quên với lời mời gọi năm xưa của Mẹ: hãy siêng năng lần hạt Mân Côi, nhưng chúng con tin cho dù thế nào thì Mẹ cũng sẽ không bao giờ bỏ rơi chúng con. Vì thế, ngay trong những ngày đầu tháng này chúng con ước nguyện và quyết tâm hái thật nhiều, thật nhiều những bông hoa hy sinh, những bông hoa lạc quan, tin tưởng dâng lên Mẹ để nhờ Mẹ dâng lên Chúa thay cho chúng con. Xin Mẹ đón nhận tấm lòng đơn sơ của đoàn con cái Mẹ.

Tác giả: TRẦN TRẦN, FMSR

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập249
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm217
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại615,654
  • Tổng lượt truy cập70,643,411
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây