Gx. Phú An: Đêm diễn nguyện "Dấu ấn hồng ân"

Thứ năm - 19/10/2017 20:59  4640
Trong suốt những ngày qua, nếu có dịp đến thăm Giáo xứ Phú An thuộc giáo hạt Tương Nam, ai cũng sẽ cảm nhận được niềm vui khôn siết của anh chị em giáo dân bởi dấu ấn của sự kiện giáo xứ cắt băng khánh thành ngôi Thánh đường mới vào thứ Sáu, ngày 20 tháng 10 năm 2017.
 
01

Từ chân cầu Lạc Quần, đi dọc đê xuôi theo dòng sông Ninh Cơ, chúng ta sẽ bắt gặp thánh đường Phú An bề thế và uy nghi.

Bắt nhịp với cuộc sống hiện đại, con người nơi đây đã tạo cho mình một cuộc sống khá ổn định về kinh tế. Nhiều gia đình đã có "của ăn - của để". Một điều khá kinh ngạc như lời Cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang chia sẻ trong thánh lễ khai mạc khánh thành nhà thờ là "Ngôi thánh đường nguy nga, tráng lệ, đẹp đẽ này được xây dựng chủ yếu do anh chị em giáo dân tự nguyện đóng góp kinh phí và đây có lẽ là giáo xứ đầu tiên thực hiện được điều này".

 
06
 
05

Không dấu được niềm vui trong sự kiện trọng đại của giáo xứ, trong lời phát biểu khai mạc đêm diễn nguyện "Dấu ấn hồng ân", cha Đaminh Đinh Xuân Cảnh chia sẻ : "Đây là những này hồng ân đối với giáo xứ, đặc biệt kỷ niệm giáo xứ Phú An tròn 80 tuổi, ngày mở ra cho giáo xứ một trang sử mới, trang sử của hồng phúc, trang sử đã khắc ghi sâu đậm vào con tim mỗi người dân Phú An. Trong niềm vui thánh thiêng này, chúng ta hãy dùng cả con người, cả trái tim, cả trí óc để tôn vinh Thiên Chúa, chúng ta hãy thả hồn lên trời cao để tri ân và cảm tạ Thiên Chúa đã thương đến giáo xứ chúng ta".
 
09

Các tiết mục văn nghệ do anh chị em ca sĩ, diễn viên "cây nhà lá vườn" đã được tập luyện hết sức công phu và biểu diễn rất sinh động và ý nghĩa. Ngoài các tiết mục do giáo xứ thực hiện còn có các ca sĩ, diễn viên đến từ giáo phận Hải Phòng, giáo xứ Hưng Nhượng, Kiên Lao, Phạm Pháo. Tất cả các tiết mục văn nghệ đã giúp cộng đoàn nâng tâm hồn lên với Thiên Chúa. Đêm diễn nguyện đã thành công tốt đẹp đánh dấu sự chuẩn bị chu đáo, sự đồng tâm góp sức của mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ.
 
12

Giữa lòng một giáo xứ, bao nhiêu con người vẫn ngày đêm bận rộn trong những lo toan cuộc sống hàng ngày, nhưng vẫn luôn tin tưởng phó thác vào Thiên Chúa Ba Ngôi và Mẹ Maria. Xin kết thúc bài viết với lời bài hát "Khúc cảm tạ" cũng chính là tâm tình của anh chị em giáo dân giáo xứ Phú An trong suốt những ngày qua: "Khúc cảm tạ từ đó âm ba vọng ngân, rộn rã trong tim ngày đêm, tán dương Tình Yêu Thiên Chúa. Suốt một đời con tắm mát trong tình Cha, giữa trưa sa mạc cháy da, Chúa như nguồn nước chan hòa".

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Ngọc Tiên & Minh Trí

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập157
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm91
  • Hôm nay13,055
  • Tháng hiện tại531,558
  • Tổng lượt truy cập69,591,432
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây