Ngưỡng Nhân khai mạc tuần chầu

Chủ nhật - 15/10/2017 10:19  4731
Giáo xứ Ngưỡng Nhân được thay mặt Giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa Nhật thứ 28 thường niên. Trong suốt những ngày qua, mặc dù điều tiết thời tiết xấu, mưa nhiều nhưng anh chị em giáo dân vẫn luôn tích cực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho tuần chầu. Ngoài việc trang trí bề ngoài, mọi người còn lo dọn sửa tâm hồn theo lời mời gọi của Cha xứ.
 
DSC 1808

Giáo xứ đã long trọng cử hành thánh lễ khai mạc tuần chầu vào Thứ Bảy, ngày 14 tháng 10 năm 2017. Cuộc rước tượng Chúa Giêsu Thánh Thể, Đức Mẹ Mân Côi và tượng ảnh quan thầy các đoàn hội, giáo khu diễn ra vào lúc 16g00' với sự tham gia của quý tu sĩ nam nữ, quý chức, các đoàn hội và đông đảo cộng đoàn. Cuộc rước quanh làng kéo dài gần một tiếng đồng hồ. Vì thế, mọi người đã lấm tấm mồ hôi, nhưng vì tình yêu Chúa Giêsu Thánh Thể, mọi người vẫn nhiệt tình hăng say.
 
DSC 1817

Cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, quý Cha giáo đồng tế. Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế chúc mừng tuần chầu giáo xứ, khen ngợi tinh thần của giáo xứ: "Trong những ngày qua mặc dù thời tiết bất thuận, nhưng anh chị em trong giáo xứ đã đồng tâm hiệp lực, đoàn kết chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho thánh lễ khai mạc và tuần chầu diễn ra một cách long trọng". Cha mời gọi cộng đoàn tranh thủ dành thời gian đến với Chúa Giêsu Thánh Thể, đặc biệt dùng tràng chuỗi Mân Côi để qua Mẹ đến với Chúa.

"Bữa tiệc cứu độ" là chủ đề chính được Cha chủ tế diễn giải trong phần chia sẻ Lời Chúa: "Thiên Chúa đã tổ chức một bữa tiệc cứu độ và mời gọi muôn dân đến để cùng nhau vui hưởng bữa tiệc - cách riêng dân Do Thái là dân được tuyển chọn cách nhưng lại khước từ lời mời gọi của Thiên Chúa. Thiên Chúa đã sai sứ giả đi qua mọi nơi, mọi nẻo đường để mời gọi tất cả mọi người cùng vào dự tiệc. Thiên Chúa không bỏ ai nhưng chính con người đã từ bỏ Thiên Chúa. Tiệc cưới là hình ành của Nước trời, chiếc áo cưới chính là chiếc áo tinh tuyền được trao trong ngày rửa tội..." Cha chủ tế cũng mời gọi mọi người giữ chiếc áo cưới tinh tuyền để xứng đáng vào dự tiệc cưới Thiên quốc.
 
DSC 1837

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho Hội đồng Mục vụ giáo xứ cảm ơn quý cha, quý đoàn hội và quý cộng đoàn. Tất cả những tâm tình tri ân được vị đại diện công đoàn dâng lên Cha chủ tế qua bó hoa tươi thắm.
 
IMG 4413
DSC 1889

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, biết bao những tâm tình chúng con dâng lên để cầu nguyện cách đặc biệt qua các giờ chầu cho gia đình, giáo xứ và toàn Giáo phận. Xin Chúa thương đón nhận và dẫn lối để mỗi người chúng con vững bước trên con đường lữ thứ trần gian.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Trần Hưng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập347
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm290
  • Hôm nay39,565
  • Tháng hiện tại700,158
  • Tổng lượt truy cập70,727,915
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây