Giáo xứ An Bài khai mạc ngày chầu lượt

Thứ bảy - 21/10/2017 10:01  2168
Giáo xứ An Bài đã bắt đầu ngày chầu lượt thay mặt giáo phận vào lúc 17 giờ thứ Bảy, ngày 21 tháng 10 năm 2017 bằng cuộc rước long trọng cung nghinh Trái Tim Chúa, Mẹ Mân Côi và thánh cả Giuse, và thánh lễ khai mạc rất sốt sắng.
 
IMG 0547

Cha giáo Đaminh Phan Duy Hán chủ tế thánh lễ khai mạc, cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm giảng lễ, cha xứ quản hạt Tứ Trùng và cha giáo Giuse Vũ Văn Hiếu đồng tế, rất đông giáo dân toàn xứ sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo xứ nhân dịp tuần chầu.
 
IMG 0556

Cuộc rước diễn ra rất long trọng với sự có mặt của hầu hết các hội đoàn và toàn thể giáo dân trong xứ. Khi tham dự cuộc rước, các tín hữu không những được nghe những bản nhạc phối kèn, những điệu trống mà còn được cùng nhau cầu nguyện với Đức Mẹ bằng kinh Mân Côi. Tham dự cuộc rước, giáo dân dường như cảm nhận được lửa sốt mến từ anh chị em mình và nhất là được thôi thúc bởi tình thương của Mẹ Mân Côi, quan thầy giáo xứ.
 
IMG 0554

Trong bài giảng, cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm đã nói đến nét đẹp trung tâm của đời sống giáo hội cũng như mỗi kitô hữu là truyền giáo, nghĩa là đem Tin mừng yêu thương của Chúa chia sẻ cho mọi người. Theo cha giáo, muốn truyền giáo có hiệu quả, các tín hữu phải có Chúa Giêsu trong tâm hồn trong cuộc đời, bởi không ai có thể cho người khác điều mình không có. Nếu không có Chúa Kitô và tình thương của Ngài trong tâm hồn, thì các tín hữu không thể truyền giáo. Vì truyền giáo đơn giản như thế, chỉ cần có Chúa Kitô và tình thương của Ngài trong tâm hồn, trong cuộc đời, thì ai cũng có thể truyền giáo một cách hiệu quả. Đây chính là sứ mạng của căn bản của mọi tín hữu Chúa Kitô.
 
IMG 0558

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha xứ đã thay lời giáo xứ tạ ơn Chúa, cám ơn quý cha giáo, cám ơn tất cả cộng đoàn đã chuẩn bị khá tốt mọi thứ cho tuần chầu, đặc biệt là ai nấy đang cố gắng chu toàn bổn phận được giao và tham dự thánh lễ thật đông đảo sốt sắng. Hy vọng với những nỗ lực lớn lao của mọi thành phần trong giáo xứ, chính Chúa chứ không phải ai khác sẽ ban thưởng dư tràn ân phúc.  

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập109
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm63
  • Hôm nay9,782
  • Tháng hiện tại528,285
  • Tổng lượt truy cập69,588,159
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây