Giáo xứ Vinh Phú hân hoan đón cha xứ mới

Thứ tư - 18/10/2017 20:07  6054
Sau một ngày bịn rịn chia tay cha xứ quản hạt, ngày 18 tháng 10 năm 2017, cả giáo xứ lại hân hoan đón cha tân chính xứ Augustino Trần văn Đông.

08 giờ, đoàn xe tháp tùng cha Augustino đã tiến vào khuôn viên nhà thờ Vinh Phú hòa với đoàn xe đoàn người đang chờ đón trong tiếng vỗ tay tưng bừng. Sau ít phút vào nhà thờ viếng Thánh Thể, cha Augustino đã tiến vào trung tâm mục vụ giáo xứ gặp gỡ quý cha, quý khách cùng đông đảo giáo dân Vinh Phú đón chờ.

 
DSC 0134

09 giờ, đoàn lễ nghi tiến ra nhà thờ và thánh lễ được bắt đầu do cha chính giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, nhiều cha trong giáo phận đồng tế, đông đảo quý khách và giáo dân sốt sắng hiệp dâng thánh lễ để cầu nguyện cho cha tân chính xứ.
 
DSC 0138

Mở đầu thánh lễ, cha đã ví người cha xứ như một người bố trong gia đình nếu vắng gia đình và con cái sẽ thiệt thòi. Vì vậy, cha mời gọi mọi người cầu nguyện cho cha xứ được bình an mạnh khoẻ đế dẫn dắt đoàn chiên giáo xứ. Tiếp theo, cha xứ mới tuyên xưng đức tin, hứa trung thành với ơn Chúa và Giáo hội, hết lòng chăm sóc đoàn chiên mà Chúa đã trao phó.
 
DSC 0100

Cuối lễ là lời cảm ơn của ông chánh trương xứ Đaminh Vũ Đình Phú gửi tới quý cha, quý khách. Ông cũng xin cha Augustino thương đón nhận cộng đoàn nhỏ bé nơi miền quê xa xôi này. Sau đó, rất nhiều lẵng hoa được dâng tặng chúc mừng cha tân chính xứ.
 
DSC 0143

Buổi lễ đã kết thúc lúc 10 giờ 30 trong niềm hân hoan của mọi người. Trước đó, cha tân chính xứ đã có lời tạ ơn Chúa, cám ơn Đức cha, quý cha và toàn thể cộng đoàn. Cha cũng mong ước được mọi thành phần trong giáo xứ cộng tác với cha để xây dựng giáo xứ thành cộng đoàn mạnh mẽ trong đức tin, hiệp nhất trong đức mến, và nhiệt thành làm tông đồ.

Tác giả: Truyền thông hạt Quỹ Nhất

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập271
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm207
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại527,909
  • Tổng lượt truy cập69,587,783
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây