Bước chân tông đồ

Thứ hai - 23/10/2017 21:22  1915
UntitledNhân ngày Khánh nhật truyền giáo ( 22/10/2017) thay mặt cho đoàn thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Liên Thủy, hai lớp Vào Đời I và Vào Đời II được đem tình thương đến với các cụ già Mái Ấm Hồng Ân thuộc giáo họ Nghiệp Đoài, giáo xứ Quần Cống.
 
Đúng 7 giờ 30 phút, các bạn cầu nguyện và bắt đầu hành trình cùng với sự đồng hành của quý dì chủ nhiệm,  khoảng 8 giờ tới nơi. Đặt chân tới Mái Ấm, các bạn được các dì phục vụ tại Mái Ấm chào đón rất nồng nhiệt. Sau ít phút nghỉ ngơi, các bạn được phân công nhiệm vụ giúp đỡ các. Các bạn giúp các cụ lau cửa kính, quét nhà, lau nhà, nhặt cỏ..., những việc dù nhỏ bé nhưng chứa đựng bao nhiêu tình cảm. Có lẽ các cụ cũng cảm nhận được những hy sinh nhỏ bé các em dành cho các cụ nên các cụ luôn nở những nụ cười hạnh phúc, vui tươi. Một giọt nước không làm nên đại dương nhưng nó lại có ý nghĩa đối với đại dương của lòng người. Các cụ rất cô đơn, các cụ đến từ rất nhiều nơi khác nhau, mỗi cụ mỗi hoàn cảnh, mỗi nỗi éo le. Sự có mặt của các em hôm nay phần nào làm khác đi bầu khí của ngày thường. Được nói chuyện với các cụ, các em phần nào hiểu được những khó khăn của các cụ và thấy trân trọng hơn những gì mình đang có. Ánh mắt và nụ cười đơn sơ của các cụ làm các bạn nhớ tới hình ảnh của Chúa Giêsu Hài Đồng hết sức dễ mến, dễ thương.

1Không chỉ được trò chuyện với các cụ các bạn còn được giao tiếp với quý dì phục vụ nơi đây. Nơi các dì các em thấy được sự nhiệt thành, nhiệt tâm chắm sóc, chia sẻ cũng như học được nhiều bài học bổ ích, đáng giá trong cuộc sống. Dì Maria Tài chia sẻ: “Mặc dù ta chăm sóc cho các cụ, nhưng các cụ vẫn la mắng. Các cụ có mắng cũng là mắng dễ thương...” làm cho các em cảm nhận được tình yêu mến các dì dành cho các cụ trong Mái Ấm Hồng Ân.

Sau hơn hai tiếng phụ giúp công việc nhà cho các cụ, các bạn đưa các cụ tới hội trường, cùng sinh hoạt, trao quà và diễn một số tiết mục văn nghệ cho các cụ xem và phục vụ bữa ăn cho các cụ. Được cùng các dì phụ trách lo bữa ăn cho các cụ, lòng các bạn rộn ràng bao lòng mến. Bữa ăn kết thúc, các bạn tận tay đưa các cụ về phòng nghỉ ngơi. Các bạn tập trung thu dọn nhà ăn cho các cụ và dùng bữa trưa tại đây. Mọi công tác hoàn thành lúc 1 giờ chiều. Trong lúc hành trình truyền giáo của các bạn gần như kết thúc, những lời chia sẻ, cám ơn chân thành của quý dì phục vụ Mái Ấm đã khơi lên trong các bạn tinh thần dấn thân phục vụ.
 
Hành trình của các bạn đã kết thúc nhưng tim đầy ắp niềm vui. Không chỉ mang tới niềm vui cho các cụ mà chính các bạn không quên được nơi đây, một nơi lưu giữ những điều tốt đẹp trong một ngày ý nghĩa bởi vì “cho đi là nhận lại” và “Cho thì có phúc hơn là nhận”.

Tác giả: Têrêsa Ngọc Diễm, Lớp Vào Đời I

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập121
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm73
  • Hôm nay11,288
  • Tháng hiện tại529,791
  • Tổng lượt truy cập69,589,665
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây