Đại hội Caritas giáo phận Bùi Chu lần thứ IV

Thứ ba - 24/10/2017 04:32  2558
“Cho thì có phúc hơn là nhận” là chủ đề của Đại hội Caritas giáo phận Bùi Chu lần thứ IV, được tổ chức tại giáo xứ Xuân Chính vào sáng Chúa Nhật, ngày 22/10/2017.
 
a2

Đại hội được khai mạc lúc 8h00, với sự hiện diện của Cha Vinhsơn Vũ Ngọc Đồng – Giám đốc Caritas Việt Nam, Cha Gb. Vũ Văn Kiện - đại diện Caritas giám tỉnh Miền Bắc, cùng quý Cha đặc trách các ban ngành, quý tu sĩ và hơn 2000 thành viên Caritas giáo phận, cùng rất đông các đoàn thể giáo xứ Xuân Chính. Sau bài diễn văn chào mừng của Cha Giuse Trần Hưng Đạo - Giám đốc Caritas Bùi Chu, giáo xứ Xuân Chính đóng góp tiết mục hoan ca trống rất sôi động và hoành tráng, làm cho trái tim mọi người tham dự nóng lên, vỡ òa niềm hân hoan. Đại diện Caritas giáo tỉnh Miền Bắc, Cha Giám đốc Caritas Hải Phòng có lẵng hoa chúc mừng và gửi lời nhắn nhủ sâu sắc “Cho thì có phúc hơn là nhận, nhưng không phải cứ cho tiền cho bạc, mà cho nhiều thứ cần hơn trong đời sống”. Cha chúc cho Caritas Bùi Chu luôn thăng tiến trong phục vụ và thu hái được nhiều kết quả.
 
DSC 8309

8h30 - 9h15: Bài thuyết trình của Cha giám đốc Caritas Việt Nam. Ngài trưng dẫn thông điệp “Thiên Chúa là tình yêu” của Đức Thánh Cha Bênêdictô XVI, để soi dẫn việc phục vụ bác ái. Cha gửi tới đại hội clip các hoạt động để tiếp cận với Caritas nhiều nơi, học hỏi các loại hình hoạt động, cùng nối kết với các tổ chức, cá nhân, từ cấp giáo phận đến giáo hạt, giáo xứ, mở rộng các hoạt động tới mọi giới, mọi lứa tuổi và mọi hoàn cảnh. Ngài cũng chia sẻ giáo phận cần tổ chức các buổi sinh hoạt gây quỹ, để mọi người tạo điều kiện giúp đỡ và hiểu hơn về Caritas đang làm cho tha nhân.

Xen kẽ là tiết mục múa bài chủ đề ca tụng tình yêu Thiên Chúa do nhóm sinh viên ve chai Nam Định thực hiện. Tiếp đến là bài báo cáo của hai giáo hạt Bùi Chu và Quỹ Nhất, nêu lên những hoạt động và thăng tiến trong tinh thần phục vụ tha nhân.

 
DSC 8326

Đại hội cũng được nghe Cha Giuse Trần Hưng Đạo báo cáo hoạt động của Caritas giáo phận trong 2 năm qua (2016-2017). Với 5 phần chính: Tình hình thực tế, tổ chức nhân sự, các hoạt động, thuận lợi và khó khăn, dự phóng tương lai. Bài báo cáo cho thấy Caritas Bùi Chu ngày một hoàn thiện về cơ cấu, nhân sự, các hoạt động rất đa dạng và phát triển, quan tâm đến nhiều thành phần, mặc dù nguồn lực kinh tế nội lực hỗ trợ cho công việc bác ái của giáo phận chưa nhiều, phần lớn do sự tài trợ của các tổ chức bác ái bên ngoài. Ước mong sẽ có nhiều mạnh thường quân trong giáo phận Bùi Chu quan tâm đến công việc bác ái hơn trong thời gian tới.
 
a3

Tiếp đến, Ông Giuse Phạm Văn Tường - đại diện cho Ban điều hành cấp giáo phận khóa I dâng lời cảm ơn tới Cha giám đốc, quý Cha đặc trách và các thành phần đã hướng dẫn và giúp đỡ để ban khóa I hoàn thành nhiệm vụ và xin thứ lỗi vì những thiếu xót, đồng thời trao quyền điều hành lại cho Ban đại diện khóa II (2018-2021).

Bước sang phần II, Cha giám đốc làm phép tượng Lòng Chúa Thương Xót - quan thầy Caritas giáo phận, sau đó cung nghinh và đón đoàn lễ nghi ra dâng Thánh lễ trọng thể, cầu nguyện đặc biệt cho các thành viên ban bác ái và cho công việc bác ái của giáo phận. Thánh lễ do Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu chủ tế. Cuối thánh lễ, Đức Cha trao đơn bổ nhiệm cho 54 vị trong Ban điều hành cấp giáo phận, giáo hạt khóa II và trao bằng ân nhân cho các gia đình đã quảng đại đóng góp cho công việc bác ái của giáo phận.

 
a5

Sau cùng, ông trưởng tân Giuse Trần Đăng Khoa dâng lời cảm ơn sâu sắc tới Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ, Ban hành giáo, các đoàn hội giáo xứ Xuân Chính và các thành phần hiện diện, cùng dâng Ngài bó hoa tươi thắm thể hiện tấm lòng của đoàn con thảo. Ngày đại hội kết thúc trong niềm vui, phấn khởi.
 

Tác giả: Văn phòng Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập92
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm53
  • Hôm nay10,770
  • Tháng hiện tại529,273
  • Tổng lượt truy cập69,589,147
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây