Xuân Dương mừng tường và lễ Mẹ Fatima

Thứ bảy - 14/10/2017 22:40  2955
Vào lúc 09 giờ 45 phút, ngày 13.10.2017, bà con giáo dân Giáo xứ Xuân Dương đã quy tụ trước tượng Đức Mẹ Fatima phía nam và tượng Thánh Cả Giuse phía đông Trung tâm Mục vụ mới được dựng lên, để cùng với cha chánh xứ Giuse và quý cha dâng Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ nhân dịp kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ Fatima và bế mạc năm Thánh để hưởng ơn toàn xá. Nhân dịp này, cha chánh xứ cũng làm phép tượng Mẹ Fatima và Thánh Cả Giuse quan thầy Giáo xứ.
 
1

Đúng 10 giờ, Đoàn đồng tế tiến từ Trung tâm Mục vụ ra Nhà thờ Giáo xứ trong tiếng kèn vang dội và ca đoàn cất vang lời ca nhập lễ trước khi bắt đầu Thánh lễ.

Rất vui mừng cho Giáo xứ Xuân Dương được đón quý Cha Giáo, quý Cha, quý Thầy Phó tế trong ngày làm phép tượng Đức Mẹ Fatima và Thánh Cả Giuse. Mở đầu Thánh lễ, Cha xứ Giuse mời gọi cộng chạy đến với Đức Mẹ Fatima và Thánh Cả Giuse để hiệp nhất Giáo xứ trong đức tin, qua Mẹ mà đến với Chúa, nhờ đó mỗi người trong giáo xứ được thăng tiến mỗi ngày một hơn.

 
2

Trong bài giảng, cha Phaolô Đinh Quang Tiến đã chúc mừng cha xứ Giuse cùng cộng đoàn Giáo xứ, đã chọn đúng ngày 13 tháng 10 để làm phép tượng Đức Mẹ Fatima và Thánh Cả Giuse quan thầy giáo xứ. Tiếp đó, cha nói đến bối cảnh thế giới khi Đức Mẹ hiện ra tại Fatima Bồ Đào Nha năm 1917. Từ ngày 13/5 đến ngày 13/10, Đức Mẹ đã hiện ra với ba trẻ nhỏ là Lucia, Francisco và Jacinta và gửi sứ điệp: siêng năng lần hạt Mân Côi, tôn sùng Trái Tim Mẹ và sám hối canh tân đời sống. Cha hy vọng giáo dân Xuân Dương luôn siêng năng lần hạt Mân côi, tôn sùng thánh tâm Mẹ và không ngừng thống hối bằng cách chạy đến cùng Mẹ để có đủ sức tránh xa tội lỗi.
 
3

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha xứ Giuse cám ơn quý cha giáo, quý thầy phó tế cùng cộng đoàn đã về Xuân Dương mừng lễ Đức Mẹ Fatima và tham dự nghi thức làm phép hai tượng bằng đá. Niềm vui còn nối dài hơn nữa trong bữa tiệc mừng đầy tình yêu thương và cảm mến. Mọi người ra trong vui mừng phấn khởi, bởi Giáo xứ luôn có Đức Mẹ và Thánh Cả Giuse che chở và chuyển cầu.

 
5

Tác giả: Người Âm Thầm

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập306
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm281
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại675,798
  • Tổng lượt truy cập70,703,555
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây