An Đạo đón cha Vinh Sơn tân chánh xứ

Thứ năm - 19/10/2017 10:04  7692
Thánh lễ nhận nhiệm sở mới của cha Vinhsơn Trần Đức Văn diễn ra vào lúc 9 giờ 30 ngày 19 tháng 10 năm 2017 tại Giáo xứ An Đạo thuộc giáo hạt Ninh Cường. Niềm hân hoan vui mừng của anh chị em giáo dân An Đạo được thể hiện ngay khi đón cha Vinhsơn lúc 07 giờ tại Cô Nhi Viện Thánh An Bùi Chu. Đoàn xe đón cha Vinhsơn về tới giáo xứ trong tiếng vỗ tay vui mừng hòa cùng tiếng trống, tiếng kèn rền vang.
 
DSC 2172

Ngày 04 tháng 09 năm 2014 đã trở thành ngày đáng nhớ nhất đối với cha Vinhsơn khi Đức Cha Tôma đặt tay phong chức linh mục. Sau ba năm làm cha phó Phú Nhai, cha Vinhsơn được bổ nhiệm làm cha xứ An Đạo. Đây là giáo xứ đầu tay vì thế trong giây phút thiêng liêng thinh lặng bên Thánh Thể, cha Vinhsơn không quên cầu nguyện và phó thác sứ mạng linh mục cho bàn tay quan phòng của Thiên Chúa, đồng thời cầu nguyện cho giáo xứ bởi nơi đây sẽ gia đình thân thương mới của Ngài.
 
DSC 2234

Cuộc rước đoàn lễ nghi có sự tham dự của các đoàn hội, quý tu sĩ nam nữ, quý chức Hội đồng mục vụ và cộng đoàn giáo xứ Phú Nhai, Hoành Đông, An Đạo, anh chị em trong gia đình Mục vụ truyền thông Bùi Chu và quý ân thân nhân của cha Vinhsơn. Cha Đaminh Đinh Ngọc Hoàn - quản hạt Ninh Cường chủ tế, gần 40 cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế, rất đông giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để cầu nguyện đặc biệt cho cha xứ mới.
 
DSC 2263

Trong lời mở đầu thánh lễ, Cha Quản hạt Giuse chia sẻ: "Ngày hôm qua chúng ta bùi ngùi khi tiễn đưa cha nguyên chánh xứ Đaminh Đinh Văn  Khởi về nhận nhiệm vụ mới tại giáo xứ Phạm Rị. Hôm nay trong niềm hân hoan vui mừng, giáo xứ đón cha xứ mới Vinhsơn Trần Đức Văn. Chắc chắn giờ đây ngài có những lo âu trăn trở với cộng đoàn giáo xứ, tuy nhiên ngài  luôn cậy dựa vào Thánh Tâm Chúa để rồi chính ngài cũng sẽ có chỗ ẩn náu trong chính trái tim của Người và mỗi người trong giáo xứ sẽ có chỗ đứng trong trái tim của ngài và ngài luôn yêu thương mỗi người với tâm tình của người cha thân thiết, người mẹ dịu hiền trong đại gia đình  giáo xứ An Đạo".   

Tiếp đến, cha Vinhsơn Đỗ Huy Hoàng văn phòng Tòa giám mục công bố văn thư bổ nhiệm của Đức Cha Tôma. Sau đó, cha tân chánh xứ tiến đến trước bàn thờ tuyên xưng Đức Tin, hứa trung thành với Đức Kitô và với Giáo hội, hết lòng phục vụ giáo xứ đã được trao phó.

 
IMG 4548
 
DSC 2301

Qua câu chuyện về người họa sĩ đã hy sinh thân mình vẽ bức tranh chiếc lá cuối cùng để dệt thêm những hy vọng, ước mơ của cô gái bệnh trọng cạnh nhà, Cha nghĩa phụ Giuse Phạm Ngọc Oanh liên tưởng đến hình ảnh người linh mục hôm nay. Khi nhận nhiệm vụ tại giáo xứ, cha Vinhsơn đã chính thức trở thành người họa sĩ để vẽ và phác họa tình yêu Thiên Chúa giữa cộng đoàn giáo xứ trong biết bao hy sinh thầm lặng, gian khó, hiểu lầm. Cha Giuse cũng mời gọi cộng đoàn giáo xứ An Đạo cộng tác và cầu nguyện nhiều cho cha tân chánh xứ để ngài chu đoàn sứ vụ Mục tử nhân lành.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện có lời chúc mừng Cha tân chánh xứ, cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, ban ngành đoàn hội và quý cộng đoàn đã về tham dự thánh lễ sốt sắng. Những tình cảm yêu mến được thể hiện nơi những lẵng hoa tươi thắm chúc mừng cha Vinhsơn trong ngày trọng đại này. 

 
DSC 2322
 
DSC 2335

Đáp lại, cha Vinhsơn dâng lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa. Cha cũng cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn hiện diện. Cách riêng cha nói mới giáo xứ An Đạo: "Trong cương vị là cha xứ, xin quý ông bà và anh chị em cầu nguyện và cộng tác giúp đỡ con, để con sống xứng đáng là một mục tử nhân hiền như lòng Chúa mong muốn, hầu đem lại cho cộng đoàn nhiều ích lợi thiêng liêng. Với tư cách là Kitô hữu, con được sai đến đây để cùng cộng đoàn xây dựng tình hiệp nhất yêu thương, chia sẻ và cùng sống đức tin".

Tác giả: Ban Truyền thông giáo phận

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập133
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm99
  • Hôm nay13,444
  • Tháng hiện tại531,947
  • Tổng lượt truy cập69,591,821
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây