Thức Hóa đón Cha Tân Chánh xứ

Thứ hai - 16/10/2017 20:53  6743
Hồi 07h00 sáng thứ Hai ngày16/10/2017, đoàn giáo dân giáo xứ Đền thánh Thức Hóa hân hoan lên đường tới Vương cung Thánh đường Phú Nhai đón cha xứ mới Đaminh Lê Đức Hòa. Về tới Thánh đường trước sự nghênh đón của các đoàn hội và đông đảo cộng đoàn giáo xứ. Cha tân chánh xứ cùng cộng đoàn tiến vào nhà thờ viếng Mình Thánh Chúa và ca vang hát bài “Ngày nay con đến hát khen mừng Mẹ Chúa thiên đàng” để xin ơn, cảm tạ Đức Mẹ quan thầy.
 
1

Đúng 09h00, cuộc đón đoàn lễ nghi từ nhà xứ ra Thánh đường với sự tham gia của các đoàn hội. Đặc biệt trong đoàn rước hôm nay còn có 31 ngọn cờ hồng biểu trưng của 31 vị lập làng Thức Hóa (1845) cùng chung chia niềm vui với con cháu. Cha Quản hạt Thức Hóa Giuse Mai Văn Châu chủ tế. Cha quản hạt Bùi Chu Giuse Trần Quốc Tuyến, cha quản hạt Tứ Trùng Giuse Nguyễn Văn Toanh cùng hơn 20 cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế. Sau khi Cha thư ký Đại chủng viện Giuse Trần Thiện Tĩnh đọc thư bổ nhiệm của Đức Giám mục giáo phận, Cha tân chánh xứ tuyên xưng Đức Tin và tuyên thệ trung thành.
 
2

Trong phần giảng lễ, Cha Phó Giám đốc Đại Chủng viện Đaminh Trần Ngọc Đăng đã trưng dẫn câu Kinh Thánh: “Ta sẽ gửi tới cho các ngươi một Mục tử như lòng các ngươi mong muốn…” để nói lên sự quan phòng và tình yêu thương của Thiên Chúa đối với dân Ngài, cũng như đối với đoàn chiên Thức Hóa hôm nay. Với chất giọng nhẹ nhàng, uyển chuyển pha chút dí dỏm, Cha còn giải thích về trách vụ của các cha xứ và cũng như của cộng đoàn trong việc xây dựng đời sống Đức tin nơi giáo xứ, giáo họ.
 
04

Kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cho giáo xứ lên đọc lời cảm ơn, 2 vị dâng 2 lẵng hoa tươi thắm lên Cha chủ tế, Cha Tân chánh xứ và quý cha đồng tế. Tiếp đó là những lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Cha tân chánh xứ. Xúc động trong niềm vui ngày nhận nhiệm sở mới, Cha tân chánh xứ Đaminh nói lời cảm ơn quý Cha và cộng đoàn. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn tiếp cộng tác, chia sẻ và cầu nguyện để Cha xứ hoàn thành sứ vụ.
 
05

Được biết: Cha tân chánh xứ sinh năm 1964 tại giáo họ Đất Vượt thuộc giáo xứ Đền thánh Quần Phương. Ngày thụ phong linh mục của ngài có “năm số chín”: Mồng 9 tháng 9 năm 1999. Chặng đường Mục tử của ngài đã qua “hai lần cầu”: Chánh xứ Đồng Liêu 5 năm rưỡi; chánh xứ - tổng quản Vương cung Thánh đường Phú Nhai ngót 6 năm. Nguyện chúc Cha tân chánh xứ Đền Thánh Thức Hóa an khang, thánh thiện và “cây cầu” Mục tử của cha tại đây sẽ nối dài nguồn ân sủng nhờ tình thương của Thiên Chúa.     
             
06
                                                                       

Tác giả: Đaminh Đinh Năng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập151
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm97
  • Hôm nay14,632
  • Tháng hiện tại533,135
  • Tổng lượt truy cập69,593,009
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây